LPTEX phân phối độc quyền vải len chải kỹ vào thị trường Nhật Bản

Ngày 22-3, Công ty CP Dệt May Liên Phương (LPTEX) và Tập đoàn Takisada - Nagoya (Nhật Bản) đã ký kết hợp đồng độc quyền phân phối sản phẩm vải len chải kỹ dùng để may veston vào thị trường Nhật Bản.

Tập đoàn Takisada - Nagoya (Nhật Bản) được thành lập từ năm 1864, là một trong những tập đoàn thương mại chuyên ngành dệt may, vải vóc hàng đầu thế giới.

LPTEX phân phối độc quyền vải len chải kỹ vào thị trường Nhật Bản ảnh 1
Dây chuyền sản xuất vải len chải kỹ cao cấp của LPTEX (TPHCM) có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 30 triệu USD, bao gồm các nhà máy dệt, nhà máy hoàn tất,…có công suất thiết kế hơn 5 triệu mét vải thành phẩm. Hầu hết các thiết bị mà LPTEX đã đầu tư đều nhập khẩu từ các hãng chế tạo máy hàng đầu thế giới của Nhật Bản, Bỉ, Đức, Ý… Trong năm 2018, LPTEX tiếp tục đầu tư khoảng 10 triệu USD cho giai đoạn 2 gồm: nhà máy sợi, nhà nhà máy nhuộm để khép kín dây chuyền sản xuất.

Hiện nay, LPTEX đã sản xuất thành công sản phẩm vải len chải kỹ cao cấp có thành phần 100% wool; hoặc wool pha polyester; hoặc pha PTT, lycra, spandex, nylon,....

LPTEX phân phối độc quyền vải len chải kỹ vào thị trường Nhật Bản ảnh 2
Ông Lê Thanh Liêm, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dệt May Liên Phương cho biết, với mục tiêu trở thành nhà sản xuất vải len chải kỹ cao cấp hàng đầu tại Việt Nam và khu vực, cùng với tôn chỉ chất lượng Ý và tiêu chuẩn Nhật Bản, công ty đã đầu tư dây chuyền sản xuất mới hoàn toàn của châu Âu, cùng với sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia nước ngoài đến từ Bella (Italia), Nhật Bản. Liên Phương tự hào là nhà sản xuất vải len chải kỹ cao cấp đầu tiên, và duy nhất tại Việt Nam khép kín qui trình từ khâu sản xuất vải đến công đoạn may thành phẩm bộ veston (suits). Với năng lực cung cấp hàng năm trên 5.000.000m vải len/len pha, và hơn 600.000 bộ veston ra thị trường thế giới.
LPTEX phân phối độc quyền vải len chải kỹ vào thị trường Nhật Bản ảnh 3
Hiện nay, ngoài thị trường Nhật, vải len chải kỹ cao cấp của Công ty CP Dệt May Liên Phương đã thâm nhập vào các thị trường châu Âu và Bắc Mỹ thông qua nhiều thương hiệu men-suits danh tiếng trên thế giới như: River Island; Slater Performance; Slater Fellini; Next; Ted Baker; Moss Bros; Best; John Lewis; House Of Fraser,…Và đặc biệt với 2 thương hiệu sản phẩm vải len chải kỹ cao cấp, và quần áo may sẵn là LIPOFINO, MODA TESSUTI của Công ty CP Dệt May Liên Phương cũng đang nhanh chóng triển khai hệ thống phân phối trên toàn quốc, nhằm phục vụ cho người tiêu dùng Việt Nam.
LPTEX phân phối độc quyền vải len chải kỹ vào thị trường Nhật Bản ảnh 4

Với thời hạn hợp tác 5 năm (2018 – 2022), sự hợp tác này cũng đem lại lợi thế canh tranh lớn cho cả 2 doanh nghiệp khi FTA Việt Nam - Nhật Bản đã có hiệu lực, và Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) vừa được 11 nước ký kết, trong đó có Nhật Bản và Việt Nam.

Kỹ nghệ tơ sợi Liên Phương nay là Công ty Cổ phần Dệt May Liên Phương - ra đời từ năm 1960, chuyên sản xuất, xuất khẩu veston cao cấp cho các nhãn hãng thời trang nổi tiếng trên thế giới như: Berwin & Berwin; River Island; Slater Performance; Slater Fellini; Austin Reed; Next; Ted Baker; Lambretta; Moss Bros; Best; John Lewis; House Of Fraser, Paul Costelloe…; và các nhà thương mại chuyên phân phối vải hàng đầu thế giới như Takisada – Nagoya (Nhật Bản),…Doanh thu xuất khẩu khoảng 40 triệu USD/năm.

Tin cùng chuyên mục