Lửa ấm - chuyện đời, chuyện nghề của những lính cứu hỏa

Ngày 21-9, tại Hà Nội, Hãng phim Truyền hình Việt Nam (VFC) đã ra mắt phim “Lửa ấm” 50 tập, xoay quanh chuyện đời, chuyện nghề của những người lính cứu hỏa.
Các diễn viên tại lễ ra mắt bộ phim
“Lửa ấm" mang lại bức tranh sinh động về đời sống tinh thần và vật chất, về sự vất vả hy sinh của những người lính Phòng cháy chữa cháy, những bác sĩ cấp cứu. Những tình huống xung đột được chọn lọc từ thực tế, phản ánh đúng thực trạng các vấn đề mà họ đang thường xuyên phải đối mặt. Hai mảng ngành nghề vốn ít được nhắc tới trên phim ảnh, nay lại được khai thác có chiều sâu, có các nội dung chuyên môn và đặc biệt là những hình ảnh đặc thù ngành nghề phòng cháy chữa cháy, cấp cứu... được dàn dựng quy mô, chân thực.
Lửa ấm - chuyện đời, chuyện nghề của những lính cứu hỏa ảnh 2  Nhiều phân cảnh được dàn dựng quy mô, chân thực buộc các nghệ sĩ phải tìm hiểu và luyện tập kỹ lưỡng trước khi bấm máy

Theo Đạo diễn Đỗ Thanh Hải - Giám đốc VFC, dự án phim này ấp ủ 4-5 năm mới thành hiện thực. Phim hoàn thành và phát sóng vào thời điểm đúng dịch Covid-19 lại càng thấy được vai trò của y bác sĩ mang lại sự bình yên cho cuộc sống. Cùng với đội ngũ bác sĩ là lực lượng PCCC, những người sẵn sàng xả thân cho công động. Đó là tinh thần mà bộ phim "Lửa ấm" hướng đến.

“Lửa ấm” bắt đầu với sóng gió trong gia đình Minh - Thuỷ khi Ngọc, người yêu cũ của Minh cũng là cô bạn gái thân thiết của Thủy, đột ngột từ nước ngoài trở về, Ngọc tiết lộ bí mật về đứa con chung của cô với Minh khiến tất cả đều bàng hoàng. Bà Mai, mẹ Minh, vốn có cảm tình với Ngọc từ trước, nay càng có nhiều xung đột hơn với con dâu, Minh - đội trưởng đội Phòng cháy chữa cháy, Thuỷ - bác sĩ cấp cứu, 2 con người bản lĩnh, trách nhiệm, hàng ngày đối mặt với sống - chết, được - mất. Họ không ngại hy sinh, giành lại sự sống, bảo vệ hạnh phúc cho người khác, nhưng lại chông chênh, thiếu kinh nghiệm trong việc bảo vệ hạnh phúc của chính mình.

Lửa ấm - chuyện đời, chuyện nghề của những lính cứu hỏa ảnh 3 NSND Lan Hương vào vai mẹ chồng trong Lửa ấm
Trong “Lửa ấm”, những tình huống xung đột được chọn lọc từ thực tế, phản ánh đúng thực trạng các vấn đề mà những người lính phòng cháy chữa cháy và các y bác sĩ đang thường xuyên phải đối mặt. Đây là 2 ngành nghề vốn ít được nhắc tới trên phim ảnh nhưng sẽ được khai thác có chiều sâu, có các nội dung chuyên môn và hình ảnh đặc thù của nghề nghiệp trong phim “Lửa ấm”.
Các nhân vật trong phim được hóa thân đầy ấn tượng bởi những diễn viên không chỉ giỏi về nghề mà còn rất nỗ lực học hỏi những kỹ năng đặc thù của lính cứu hoả và bác sĩ.
NSƯT Trương Minh Quốc Thái đảm nhận vai Minh, một nhân vật đa chiều với những bí mật và giằng xé giữa quá khứ và hiện tại. Diễn viên Thu Quỳnh tiếp tục chứng tỏ được khả năng diễn xuất đa dạng với vai Ngọc thủ đoạn, nhiều chiêu trò để có được Minh, nhưng cũng đầy đáng thương. Diễn viên Thúy Hằng sau thành công ở “Mưa bóng mây" đã có sự trở lại được nhiều người kỳ vọng khi hóa thân vào bác sĩ Thủy, người vợ tâm lý, thấu hiểu chồng và cũng đầy kiêu hãnh. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của các diễn viên trẻ Tô Dũng, Mạnh Quân.
Lửa ấm - chuyện đời, chuyện nghề của những lính cứu hỏa ảnh 4 NSƯT Trương Minh Quốc Thái đảm nhận vai Minh, một nhân vật đa chiều với những bí mật và giằng xé giữa quá khứ và hiện tại. 
Phim còn có sự góp mặt của các diễn viên kỳ cựu như NSND Trọng Trinh trong vai bác sĩ Văn, người luôn đề cao tính nguyên tắc trong công việc nhưng chính sự nguyên tắc đó đã dẫn tới không ít sai lầm. NSND Lan Hương đảm nhận vai bà Mai, một người mẹ yêu thương con thật lòng nhưng đôi khi không tránh khỏi sự ích kỷ…

“Lửa ấm" sẽ lên sóng mỗi tối thứ hai đến thứ sáu hàng tuần bắt đầu từ 1-10-2020 trên VTV1.

Tin cùng chuyên mục