Lừa chạy việc để chiếm đoạt tài sản

Dù không làm việc trong cơ quan nhà nước nhưng Lê Văn Trung đã tự giới thiệu bản thân có người quen làm ở Bộ Công an có khả năng xin vào biên chế trong ngành công an, giáo dục để lừa đảo.

Sáng ngày 20-2, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Công an thị xã Hồng Lĩnh vừa phối hợp với các đơn vị liên quan, bắt giữ đối tượng Lê Văn Trung (60 tuổi, trú tại phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh), là đối tượng bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Hồng Lĩnh truy nã về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” khi đang lẩn trốn tại địa bàn tỉnh Bình Dương.

Lừa chạy việc để chiếm đoạt tài sản ảnh 1 Đối tượng Lê Văn Trung. Ảnh Công an Hà Tĩnh cung cấp
Trước đó, trong khoảng thời gian từ tháng 1-2019 đến tháng 6-2019, Lê Văn Trung mặc dù không làm việc trong cơ quan Nhà nước, nhưng đã lợi dụng các mối quan hệ tiếp cận người bị hại, tự giới thiệu bản thân có người quen làm ở Bộ Công an có khả năng xin vào biên chế trong ngành công an.

Đồng thời, Lê Văn Trung còn tự giới thiệu có quen biết với nhiều người làm ở Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh nên hứa hẹn chắc chắn xin được cho các cháu học sinh vào học tại các Trường THPT trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh dù kết quả thi không đủ điểm chuẩn vào trường.

Tin tưởng vào những lời hứa hẹn của Lê Văn Trung, 5 người dân trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh và 1 người trú tại huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã đưa cho Lê Văn Trung tổng số tiền là 121 triệu đồng để xin cho con vào biên chế ngành công an và vào học tại các Trường THPT trên địa bàn.

Sau khi nhận tiền từ người bị hại, Lê Văn Trung đã chiếm đoạt và sử dụng vào mục đích cá nhân, khi người bị hại nhiều lần yêu cầu trả lại tiền thì Lê Văn Trung đã bỏ trốn khỏi khỏi địa phương nơi cư trú.

Sau khi tiếp nhận đơn của những người bị hại, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức điều tra, xác minh, đến ngày 21-1-2020 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Văn Trung về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và ra quyết định truy nã để truy bắt đối tượng.

Công an thị xã Hồng Lĩnh đã thành lập tổ công tác đi vào các tỉnh phía Nam phối hợp với các đơn vị có liên quan, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đã bắt giữ Lê Văn Trung, khi đối tượng này đang lẩn trốn tại địa bàn thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Hồng Lĩnh đang tiến hành củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục