Lực lượng chức năng bị tấn công khi xử lý công trình sai phạm

Khi đang tháo dỡ công trình xây dựng trái phép tại TP Đà Nẵng, nhóm người gồm chủ công trình sai phạm và công nhân đã có hành vi chửi bới, dùng gạch đá tấn công lực lượng chức năng.
Khi lực lượng chức năng tiến hành tháo dỡ công trình sai phạm thì bị các đối tượng tấn công. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Khi lực lượng chức năng tiến hành tháo dỡ công trình sai phạm thì bị các đối tượng tấn công. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG

Ngày 6-8, lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng cho biết, đã chỉ đạo Công an quận Liên Chiểu điều tra, xử lý vụ nhóm người tấn công lực lượng chức năng khi làm nhiệm vụ.

Theo đó, vào 16 giờ 30 ngày 4-8, lực lượng chức năng nhận được phản ánh có công trình xây dựng trái phép tại đường Nguyễn Lương Bằng, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Công trình này của ông Nguyễn Văn H. (64 tuổi, trú trên địa bàn phường) đã có vi phạm về xây dựng công trình không phép, xây dựng vi phạm đường dây thông tin tín hiệu đường sắt, tái phạm lần 2, vi phạm việc dừng thi công trình xây dựng trong tình hình dịch Covid-19.

Nhận được chỉ đạo, tổ cơ động thực hiện nhiệm vụ về phòng, chống dịch Covid-19 gồm 4 cán bộ đã đến địa điểm vi phạm và vận động, giải thích để hộ dân này tự tháo dỡ công trình vi phạm.

Nhưng tại đây, gia đình ông H. đã có lời lẽ xúc phạm, chống đối, không thực hiện, tổ công tác tiến hành lập biên bản xử lý nhưng xét thấy tình hình phức tạp nên đã xin ý kiến lãnh đạo và được hỗ trợ thêm 3 chiến sĩ công an.

Khi lực lượng hỗ trợ đến, gia đình này vẫn không chấp hành nên lực lượng phải tiến hành tháo dỡ công trình vi phạm. Lúc này, lực lượng bị gia đình ông H. cùng 3 công nhân xây dựng chống đối.

Các đối tượng đã có hành vi chửi bới, chống đối, đánh và ném gạch đá vào lực lượng thi hành nhiệm vụ. Hậu quả, 3 chiến sĩ công an cùng cán bộ quy tắc phường bị thương.

Do đó, Công an phường Hòa Hiệp Nam đã tăng cường thêm lực lượng xuống hiện trường, tiến hành khống chế nhóm người trên đưa về trụ sở làm việc.

Tin cùng chuyên mục