Lưu thông “lộn xộn” tại cao tốc TPHCM - Trung Lương

SGGP
Ghi nhận của PV Báo SGGP chiều 4-1, trên tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương, lượng phương tiện lưu thông đông hơn bình thường, nhiều nhất là xe tải, xe container.

Tại trạm thu phí Chợ Đệm, phương tiện lưu thông hướng từ TPHCM về Tiền Giang không phải dừng để lấy thẻ từ thu phí như mọi ngày. Các thanh barie luôn trong tình trạng mở để xe lưu thông qua trạm. Tại trạm có 2 cảnh sát giao thông túc trực để điều tiết phương tiện.

Dù vậy, nhiều xe tải, xe container khi lưu thông qua khu vực này không tuân thủ quy định về tốc độ của tuyến cao tốc là từ 80 - 120km/giờ mà lại chạy chậm hơn. Không những thế, các phương tiện này đi vào cả hai làn gây khó khăn cho các loại phương tiện khác muốn chạy đúng vận tốc quy định. Nhiều xe phía sau muốn đi nhanh hơn phải lạng qua, lạng lại giữa hai làn đường để tìm cách vượt lên.

Lưu thông “lộn xộn” tại cao tốc TPHCM - Trung Lương ảnh 1 Xe tải, xe khách chen nhau chạy vào làn dừng xe khẩn cấp trên tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương
 Anh Trần Minh Trí (tài xế ô tô) khi qua khu vực này cho biết: “Sau khi ngừng thu phí, lượng xe lưu thông qua cao tốc tăng cao so với trước đây, nhất là các  xe tải, xe container, mà những loại xe này chở nặng nên khi bắt đầu vào cao tốc đều chạy chậm kéo theo tốc độ lưu thông của các phương tiện khác cũng chậm hơn. Không những thế, các loại xe này còn chạy ở cả hai làn chính dẫn đến việc là rất nhiều xe đã vượt phải chạy lấn vào làn đường dành cho dừng xe khẩn cấp, rất nguy hiểm”.


Trao đổi với PV, ông Phạm Hồng Quang, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Cửu Long, cho biết, công ty vừa tiếp nhận công tác quản lý thu phí và nhân sự tại Trạm thu phí Chợ Đệm từ Công ty Cổ phần Tập đoàn Yên Khánh; đồng thời bàn giao việc quản lý tuyến đường cao tốc này cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Hiện Tổng Cục Đường bộ Việt Nam đã giao cho Cục quản lý Đường bộ IV quản lý). Ông Nguyễn Văn Thành, Cục trưởng Cục quản lý Đường bộ IV, cho biết, đơn vị đã bố trí nhân sự túc trực tại các trạm vào ra đường cao tốc để đảm bảo an toàn giao thông, tránh tình trạng xe máy chạy vào cao tốc. Riêng việc có thu phí trở lại hay không sẽ do Chính phủ quyết định.

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nút giao thông An Phú tại quận 2, TPHCM. Ảnh: CAO THĂNG

Bao giờ mở rộng nút giao thông An Phú?

Đầu tư xây dựng các dự án hạ tầng cấp bách không chỉ giải quyết ùn tắc giao thông mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo mỹ quan đô thị; thế nhưng, việc triển khai thực hiện cứ “đưa qua đẩy lại” giữa các cơ quan chức năng khiến nhiều dự án liên tục trễ hẹn.

Quy hoạch

Phải công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất

Thời gian qua, nhiều chủ đầu tư rao bán nhà đất thuộc các dự án nhà ở không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép, hoặc các dự án chưa được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, hoặc các dự án không đủ điều kiện chuyển quyền sử dụng đất, bán nhà ở...

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận