Mãi ngọt ngào cùng dân ca

29 tuổi, công tác tại Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Bông Sen, đạt Huy chương Đồng tại Hội diễn Ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc đợt 2 năm 2022 với tiết mục song ca Thành phố tình yêu…, Thùy Trinh ngày càng được yêu mến.
Mãi ngọt ngào cùng dân ca

“Từ ngày rất bé, Trinh đã may mắn được tham gia biểu diễn các chương trình lớn nhỏ trong trường, ở địa phương. Cứ thế, theo thời gian, âm nhạc gắn liền với mình, trở thành niềm đam mê”, nữ ca sĩ trẻ Thùy Trinh trải lòng ngay sau khi nhận tuyên dương Giải thưởng Văn nghệ sĩ, huấn luyện viên, vận động viên trẻ tiêu biểu năm 2022 do Sở VH-TT TPHCM tổ chức. 

29 tuổi, công tác tại Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Bông Sen, đạt Huy chương Đồng tại Hội diễn Ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc đợt 2 năm 2022 với tiết mục song ca Thành phố tình yêu…, Thùy Trinh ngày càng được yêu mến. Trước đó, Thùy Trinh từng đoạt giải nhì dòng nhạc dân ca cuộc thi Tiếng hát Truyền hình 2015 và đây chính là bước ngoặt lớn trên hành trình nghệ thuật của cô. Từ đây, Thùy Trinh được nhiều người biết đến với những bài hát ngợi ca Chủ tịch Hồ Chí Minh như: Người về thăm quê, Từ Làng Sen, Người mẹ Làng Sen, Lời ca dâng Bác…

Nữ ca sĩ cho biết, từ bé đã hay hát những ca khúc về Bác, bởi các bài hát ấy cho cô những cảm xúc đặc biệt. “Sự kính trọng, lòng biết ơn Bác lớn dần khi được nghe nhiều hơn các câu chuyện kể về Người. Hát những ca khúc về Bác giúp nghệ sĩ trẻ như Trinh được góp phần lan tỏa nhiều hơn tới thế hệ trẻ ngày nay về tấm gương sáng, lối sống của Người. Trinh rất tự hào, hạnh phúc vì điều đó!”, Thùy Trinh bày tỏ.   

Thùy Trinh sở hữu giọng ca ngọt ngào, da diết khi hát dân ca, nhạc trữ tình quê hương. Ai đã từng nghe cô hát Miền Tây quê tôi, Hai chị em, Xuân chiến khu, Đường cày đảm đang, Chiều trên bản Mèo… sẽ cảm nhận được giọng ca đó ngọt ngào, nội lực ra sao. Điều đặc biệt ở Thùy Trinh, bên cạnh việc sở hữu giọng hát ngọt ngào, cô còn có khả năng sáng tác. Cô đã sáng tác một số ca khúc, trong đó có 2 ca khúc đạt giải thưởng là Tình hữu nghị Việt - Lào - Campuchia đạt giải C do Bộ Quốc phòng trao tặng, Tuổi trẻ với TPHCM đạt giải triển vọng do Sở VH-TT TPHCM trao tặng. 

Thùy Trinh đang nung nấu thực hiện một album nhỏ gửi đến khán giả. Chia sẻ về hành trình phía trước, nữ ca sĩ chia sẻ: “Nghệ sĩ trẻ luôn cần trau dồi tri thức, xây dựng đời sống tinh thần lành mạnh và không ngại học hỏi, trải nghiệm, nỗ lực định hướng đúng đắn cho bản thân. Bên cạnh việc rèn luyện chuyên môn ca hát, thời gian tới, tôi tiếp tục dành thời gian chắp bút những tác phẩm mới, giàu cảm xúc hơn để có thể ghi dấu ấn trong lòng khán giả”.

Trong những ngày dịch bệnh căng thẳng, Thùy Trinh tham gia hát ở các bệnh viện dã chiến hàng đêm, khích lệ tinh thần bà con và các y bác sĩ. Không chỉ mang lời ca tiếng hát, cô còn là tình nguyện viên hỗ trợ nhiều phần việc tại phường và Trạm Y tế phường 3, quận 4.

Tin cùng chuyên mục