Mai Tài Phến đăng quang Quán quân Gương mặt điện ảnh mùa đầu tiên

Mai Tài Phến đã xuất sắc vượt qua các thí sinh khác để trở thành Quán quân của chương trình Gương mặt Điện ảnh mùa đầu tiên 2017 với số điểm tuyệt đối (30 điểm) trong đêm Chung kết xếp hạng. 
Mai Tài Phến đăng quang Quán quân Gương mặt điện ảnh mùa đầu tiên
Mai Tài Phến đăng quang Quán quân Gương mặt điện ảnh mùa đầu tiên

Đây là kết quả không bất ngờ với khán giả vì trong suốt quá trình tham gia Gương mặt điện ảnh, Mai Tài Phến luôn được giám khảo đánh giá cao bởi khả năng diễn xuất tốt, sáng tạo trong vai diễn và hóa thân vào nhiều thể loại vai.

Sinh năm 1991, ngoài khả năng diễn xuất, Mai Tài Phến còn có năng khiếu đàn, hát, nhảy, đánh võ. Anh được biết đến khi tham gia diễn xuất trong nhiều gameshow, phim sitcom trên mạng xã hội.

Trong đêm chung kết, Mai Tài Phến bắt cặp cùng thí sinh Dương Hồng Nhung dự thi với tiết mục “Yêu lại từ đầu”. Tiết mục có phần hỗ trợ của các thí sinh top 12 Gương mặt điện ảnh như: Minh Tiến, Ngô Phương Anh, Diễm Phương, Phương Trâm, Lâm Trí, Hoàng Phi Kha.

Với giải Nhất của chương trình Gương mặt Điện ảnh, Mai Tài Phến nhận giải thưởng trị giá 100 triệu đồng và chiếc cúp mạ vàng nặng 8 kg.
Giải Nhì thuộc về thí sinh Dương Hồng Nhung (28,75 điểm) với phần thưởng 30 triệu đồng.
Huỳnh Thanh Trực và Ly Na Trang (cùng đạt 28,5 điểm) đồng giải ba với phần thưởng 10 triệu đồng.
Nội dung tiết mục xoay quanh câu chuyện tình yêu của cặp đôi Phến và Nhung. Sau ngày cưới, Phến bị tai nạn giao thông nghiêm trọng và bị hội chứng mất trí nhớ khiến anh ngây ngô như trẻ con. Nhung vất vả vừa phải đi làm kiếm tiền, vừa chăm lo cho Phến. Nhưng, trong 1 đêm say rượu, Nhung đã ngã vào vòng tay của Tiến (Minh Tiến), người từng tranh giành với Phến để theo đuổi cô trước đây.

Khi chứng kiến những hình ảnh ân ái của vợ và Tiến, Phến đã phần nào tỉnh lại nhưng anh qyết định vẫn giả ngây ngô để điều tra mọi chuyện. Trong khi đó, Tiến lại tiếp tục đến nhà, sỉ nhục Phến và đe dọa Nhung để được ở lại với cô nhưng bị cự tuyệt. Phến đã ra tay để bảo vệ vợ mình khỏi tay Tiến nhưng anh vẫn buông lời cay đắng và trách móc cô về sự phản bội.

Nhung đau khổ kể lại cho Phến nghe về cảm xúc của cô những tháng ngày anh hôn mê, hai năm trời chăm sóc, lo toan và cả chịu đựng.

Mai Tài Phến đăng quang Quán quân Gương mặt điện ảnh mùa đầu tiên ảnh 1 Tiết mục của Mai Tài Phiến và Dương Hồng Nhung
Phến hối hận về những lời lẽ nặng nề dành cho Nhung, cả hai quay lại với nhau trong vỡ òa hạnh phúc. Để tăng tính điện ảnh và cảm xúc cho tiết mục, 2 thí sinh đã thực hiện 1 đoạn clip ngắn về hình ảnh Phến bị tại nạn giao thông, phẫu thuật và những ngày Nhung vất vả chăm sóc cho chồng.

Nhận xét về tiết mục, giám khảo xuyên suốt chương trình Trương Ngọc Ánh đã khen hai thí sinh trưởng thành hơn rất nhiều so với những vòng đầu tiên. Tiết mục đã đưa khán giả và ban giám khảo đến nhiều cung bậc cảm xúc từ niềm vui, đau khổ, bất ngờ, xót xa, câu chuyện rất đời, hai diễn viên xuất sắc…

Giám khảo Đức Thịnh khen: “Khó mà nhận xét ai diễn tốt hơn ai vì cả hai thí sinh đều làm chủ được nhân vật của mình, có lợi thế riêng như góc cận biểu cảm, đại từ dễ nghe. Chỉ góp ý là những trường đoạn dài cảm xúc các bạn phải tính toán kỹ hơn cho vai diễn nhiều màu sắc”.

Tin cùng chuyên mục