Malaysia hoãn phiên tòa liên quan vụ công dân Triều Tiên bị sát hại

Ngày 13-4, TTXVN đưa tin, tại phiên tòa xét xử 2 nghi phạm trong vụ án sát hại công dân Triều Tiên có hộ chiếu mang tên Kim Chol, Thẩm phán Harith Sham Mohamed Yasin đã công bố quyết định hoãn phiên lấy lời khai các bị can đến ngày 30-5 vì không đủ tài liệu.

Như vậy, vụ án chưa được chuyển tới Tòa tối cao Shah Alam. Phó Công tố Muhammad Iskandar Ahmad cho biết, phía cơ quan công tố cần thêm một tháng rưỡi để hoàn thành các tài liệu cần thiết. Trước đó, 2 nghi phạm là Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đã được xe đặc chủng của Lực lượng đặc biệt chống tội phạm có tổ chức đưa đến tòa án tại Sepang. Khoảng 100 nhân viên cảnh sát đã được triển khai bảo vệ khu vực tòa án.

Vụ việc xảy ra ngày 13-2, công dân Triều Tiên có hộ chiếu mang tên Kim Chol tử vong tại sân bay Kuala Lumpur. Phía Malaysia cho rằng ông Kim Chol bị đầu độc, trong khi Triều Tiên khẳng định ông này chết vì cơn đau tim, tiểu đường và huyết áp cao. Tại phiên tòa ngày 1-3 vừa qua, 2 nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah chính thức bị buộc tội giết người. Tuy nhiên, cả hai bị cáo đều phủ nhận các tội danh và cho biết họ bị lừa khi nghĩ rằng đang tham gia một trò chơi truyền hình thực tế.

CAO VĂN

Tin cùng chuyên mục