Mầm xanh tươi nảy

- Nhiều chủ tiệm đồ cưới, nhà hàng tiệc cưới ở TPHCM lại tất bật sau tết. Khách mới đến đã đông, mà khách đã đặt dịch vụ trước đây chưa thể sử dụng cũng quay lại. Có người đã ký hợp đồng được thỏa thuận bảo lưu từ năm ngoái, năm kia giờ mới đủ duyên gặp lại. Ngộ nữa, có những đôi lứa bồng em bé điều chỉnh hợp đồng từ dịch vụ đám cưới sang đám thôi nôi.

- Hoàn cảnh chung, ai cũng phải thích ứng trong một đoạn ngặt nghèo. Cuộc sống bình thường lại, những điều còn dang dở sẽ làm cho trọn vẹn. Đám cưới là dấu mốc vui cho đôi trẻ, gia đình, họ hàng, bạn bè… Nhưng đó còn là sinh kế của những người làm dịch vụ. Thiệt mừng là chữ tín vẫn được giữ gìn, để cả niềm vui và lòng tin đều tròn trặn.

- Đường bay thương mại thường kỳ được tái lập, sẽ có thêm những người thân từ phương xa đáp máy bay trở về cùng mừng đám cưới. Cuộc sống phục hồi, không chỉ nhà máy tuyển công nhân, việc học việc làm trôi chảy, mà còn là bao nhiêu dịch vụ đáp ứng cho nhu cầu đa dạng của cư dân. 

- Vẫn còn nhiều mặt bằng lẳng lặng treo biển cho thuê mà chưa tìm được khách. Nhiều nghiệp chủ phải tích góp vất vả nữa mới có thể đủ sức gượng dậy. Cái gì mất mát cũng đã qua, phải ráng chứ sao. Cứ thêm từng cơ nghiệp sáng đèn, đời sẽ thêm những mầm xanh tươi nảy. 

Tin cùng chuyên mục