(SGGPO).- Sáng nay, 16-4, tại Hà Nội, mạng di động MobiFone đã đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (16-4-1993 / 16-04-2013), đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba của Nhà nước trao tặng.
Ngày 16-4-1993 là một ngày đáng nhớ của công ty Thông tin di động VMS và của ngành viễn thông Việt Nam khi MobiFone, mạng di động đầu tiên của Việt Nam chính thức được thành lập.
Khi mới hình thành, mạng MobiFone mới chỉ có một tổng đài dung lượng 2.000 số với 7 trạm BTS tại Hà Nội và một tổng đài 6.400 số với 6 trạm BTS tại khu vực phía Nam, phủ sóng tại 4 địa phương TPHCM, Biên Hoà, Long Thành, Vũng Tàu.
Đến thời điểm này, mạng MobiFone đã được xây dựng 20.000 trạm thu phát sóng 2G và 11.000 trạm thu phát sóng 3G đáp ứng đủ năng lực phục vụ cho hơn 40 triệu thuê bao di động hoạt động.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, 20 năm qua MobiFone đã vượt qua nhiều khó khăn thách thức để trở thành thương hiệu lớn mạnh. MobiFone luôn dẫn đầu về đổi mới công nghệ, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật và chất lượng mạng lưới.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng bày tỏ sự ấn tượng với kết quả tăng trưởng của MobiFone với mức tăng trưởng 12%/năm và là trong số ít các doanh nghiệp nộp ngân sách cao trong nhiều năm liền và đã trở thành 1 trong 10 thương hiệu nổi tiếng nhất của Việt Nam.
Ông Lê Ngọc Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị MobiFone cho biết, 20 năm qua, tập thể MobiFone đã đem trí tuệ, lòng nhiệt huyết để xây dựng một thương hiệu mạnh "MobiFone", đưa điện thoại di động từ vật xa xỉ trở thành bình dân, mang tri thức thông tin đến với bà con vùng sâu, vùng xa và nối liền khoảng cách biển đảo với đất liền. MobiFone luôn không ngừng nỗ lực vì lợi ích của khách hàng, tiên phong ứng dụng các công nghệ và kỹ thuật mới nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng, đem lại nhiều dịch vụ giá trị gia tăng thiết thực và làm hài lòng khách hàng mọi lúc, mọi nơi.
Tại sự kiện này, MobiFone chính thức đưa ra thông điệp chủ đạo "Kết nối tương lai". Ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng Giá cước - Tiếp thị MobiFone cho biết, sở dĩ MobiFone đưa ra thông điệp này vì hiện nay, các tính năng di động cơ bản như gọi nghe hay nhắn tin đều được các nhà mạng cung cấp rất tốt. Thêm vào đó, sự phát triển của các loại hình điện thoại thông minh, sự phát triển của công nghệ, người tiêu dùng đòi hỏi các tiện ích ưu việt hơn từ dịch vụ di động để điện thoại trở thành công cụ phục vụ cho cuộc sống và công việc một cách hữu ích và tiện lợi và hiệu quả hơn. Vì vậy, MobiFone cần tìm ra điểm khác biệt cho thương hiệu cho chính thương hiệu của mình. “Kết nối tương lai” thể hiện là thương hiệu nắm bắt xu hướng phát triển của xã hội, không ngừng nghiên cứu tìm tòi và ứng dụng công nghệ tiên tiến để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ hiện đại, đồng hành cùng khách hàng trên con đường phát triển.
TRẦN BÌNH