Mang hơi ấm đến vùng biên

Nhiều năm qua, Báo SGGP đã tổ chức nhiều chương trình từ thiện mang ý nghĩa thiết thực, hỗ trợ kịp thời nhiều hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo... 

Chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà đến người dân, tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó là một trong những chương trình được Báo SGGP phát động, qua đó thể hiện tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, chia sẻ yêu thương của người dân TPHCM đến với người dân khó khăn vùng biên giới Đắk Nông. 

Mang hơi ấm đến vùng biên ảnh 1 Y, bác sĩ Bệnh viện Ung bướu khám bệnh cho người dân  xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông

Hoạt động ý nghĩa

Từ tờ mờ sáng 28-5, người dân các thôn, bon đã đến trụ sở UBND xã Đắk Búk So (huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) để được khám bệnh, phát thuốc miễn phí trong chương trình do Báo SGGP phối hợp Bệnh viện Ung bướu TPHCM tổ chức. 

Chương trình được tài trợ bởi Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng SMBC, Công ty cổ phần Công nghệ thông tin và Truyền thông Nam Trường Sơn cùng sự ủng hộ, đồng hành nhiệt tình từ nhiều cá nhân, nhà hảo tâm.

Đại diện đơn vị tổ chức, nhà báo Trần Minh Trường, Thư ký Tòa soạn, Trưởng ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, cho biết: “Xã Đắk Búk So là xã biên giới đang trong quá trình xây dựng nông thôn mới, đời sống kinh tế người dân chủ yếu phụ thuộc vào nông nghiệp nên còn rất khó khăn. Được sự giới thiệu của địa phương, đoàn công tác của chúng tôi mong muốn góp phần hỗ trợ, chia sẻ khó khăn, chăm sóc sức khỏe cho người dân sau dịch Covid-19; tiếp sức học sinh nghèo, hiếu học chuẩn bị hành trang cho năm học mới”. 

Tại chương trình, đại diện Báo SGGP cùng đơn vị tài trợ đã trao 50 suất học bổng cho học sinh nghèo, vượt khó trên địa bàn xã (1 triệu đồng/suất); 300 suất quà nhu yếu phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đắk Búk So. Ngoài ra, Báo SGGP trao tặng “Tủ sách yêu thương” và nhiều phần quà sách, vở, văn phòng phẩm cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn. Tổng giá trị quà tặng trong chương trình khoảng 200 triệu đồng.

Dù gia đình thuộc diện hộ nghèo, năm học qua em Phạm Thị Thiện Hạnh (học sinh lớp 6, Trường THCS Đắk Búk So) vẫn phấn đấu học tập và đạt học sinh giỏi. Nhận được món quà ý nghĩa, em sung sướng nói: “Em sẽ đưa suất học bổng cho bố mẹ để chuẩn bị hành trang cho em vào năm học mới. Em sẽ cố gắng hơn nữa trong học tập để sau này giúp ích cho xã hội”.

Do lớn tuổi, những năm gần đây, sức khỏe bà Thị Hợi (50 tuổi, bon Đắk N’Drung, xã Đắk Búk So) có dấu hiệu giảm sút, đặc biệt sau khi bà bị mắc Covid-19. Do gia đình khó khăn, nhiều năm nay bà Hợi không đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. Nhờ đoàn về địa phương khám chữa bệnh miễn phí, bà vui mừng vì có cơ hội được kiểm tra sức khỏe. Tương tự, nhiều người dân xúc động bày tỏ rằng, đây là chương trình đặc biệt ý nghĩa đối với người dân nghèo, không có điều kiện khám chữa bệnh.

Bác sĩ Hà Hiếu Trung, Bí thư Đoàn Thanh niên, Bệnh viện Ung bướu TPHCM, cho biết, các bác sĩ của bệnh viện thăm khám, xử lý các vấn đề về nội khoa cũng như chẩn đoán, phát hiện sớm bệnh ung thư cho người dân. Qua đó, các bác sĩ sẽ tư vấn, hướng dẫn người dân các biện pháp, lối sống phù hợp phòng tránh ung thư. 

Theo bà Phạm Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức, chương trình của Báo SGGP là hoạt động ý nghĩa, động viên tinh thần người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Bên cạnh đó, chương trình cũng tạo động lực để các em học sinh nghèo thêm tự tin, vững bước trong hành trang đến trường.

Động viên cán bộ, chiến sĩ biên phòng 

Trong chuyến công tác, đoàn đã đến thăm và tặng quà Đồn biên phòng Tuy Đức. Đại úy Nguyễn Văn Nga, Chính trị viên phó Đồn biên phòng Tuy Đức, cho biết, đóng chân trên địa bàn xã Đắk Búk So, đơn vị hiện đang quản lý 10,5km đường biên giới, đi qua 3 xã Thuận Hà, Đắk Búk So và Quảng Trực. Từ khi thành lập đến nay, Đồn biên phòng Tuy Đức đã phối hợp tốt với chính quyền địa phương, tham gia quản lý an ninh trật tự, an toàn xã hội ở khu vực biên giới.

Mang hơi ấm đến vùng biên ảnh 2 Đại diện Báo SGGP tặng quà, học bổng cho học sinh nghèo, vượt khó ở xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông. Ảnh: MAI CƯỜNG

Bên cạnh đó, đơn vị phối hợp với địa phương phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo và tổ chức nhiều chương trình, mô hình phát triển kinh tế cho người dân 12 thôn, bon tại xã Đắk Búk So. “Đơn vị cũng tổ chức chương trình “Kết hợp vùng biên”, tuyên truyền đến người dân và các cháu học sinh về đường biên giới, cột mốc, chủ quyền biên giới, lãnh thổ biên giới. Từ đó, người dân, học sinh biết, hiểu được trách nhiệm của người công dân đứng chân trên địa bàn biên giới”, Đại úy Nga chia sẻ.

Nhà báo Trần Minh Trường cũng thông tin, thời gian qua, Báo SGGP có nhiều hoạt động hướng về biên giới, biển đảo. Với lực lượng bộ đội biên phòng, Báo SGGP có nhiều tuyến bài phản ánh những phần việc không quản ngại khó khăn, gian khổ của cán bộ, chiến sĩ quân hàm xanh đang nỗ lực từng ngày ra sức bảo vệ biên cương Tổ quốc, sát cánh với người dân địa phương trong công tác bảo đảm an ninh trật tự; tổ chức các chương trình nâng cao đời sống người dân, khuyến học… với tinh thần của người bộ đội Cụ Hồ.

“Đến với Đồn biên phòng Tuy Đức, chúng tôi càng thấy được trách nhiệm của những người làm báo trong việc đưa hình ảnh, việc làm của các cán bộ, chiến sĩ biên phòng đến với bạn đọc nhiều hơn”, nhà báo Trần Minh Trường bày tỏ.

Trong chuyến thăm, Báo SGGP trao tặng 1 tivi 45 inch, 1 loa kéo, áo thun và hàng trăm khẩu trang vải để động viên, khích lệ tinh thần cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Tuy Đức vững tay súng, bảo vệ biên cương.

Tin cùng chuyên mục