Mang quà tết đến vùng núi Quảng Ngãi

Ngày 26-1, tại Quảng trường 28-8 thị trấn Trà Xuân (huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” năm 2022 mang quà tết đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở vùng miền núi.
Với mong muốn đem lại hương vị ngày tết, động viên, sẻ chia với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở vùng miền núi, chương trình “Xuân yêu thương” được tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực, chăm lo, hỗ trợ thiếu nhi, thanh thiếu - niên, công nhân và người dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.
Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi phối hợp các đơn vị tài trợ đã trao tặng 8 ngôi nhà nhân ái với tổng kinh phí 400 triệu đồng, tặng 100 suất quà (gồm có tiền mặt, 2 bánh chưng cùng giỏ quà tết) cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Mang quà tết đến vùng núi Quảng Ngãi ảnh 1 Trao tặng 8 ngôi nhà nhân ái, mỗi ngôi nhà hỗ trợ 50 triệu đồng. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Chương trình cũng trao tặng 670 bánh tét cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các xã vùng núi huyện Trà Bồng, trao tặng 250 bộ quần áo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn chia sẻ lan tỏa yêu thương, mang đến một cái Tết đầm ấm, tươm tất hơn. Ngoài ra, chương trình cũng trao tặng 300 bánh chưng đến các mái ấm tại TP Quảng Ngãi.

Anh Cao Lê Tùng Nghĩa, Bí thư Tỉnh đoàn, chia sẻ với những khó khăn của người dân vùng núi và gửi lời chúc mừng năm mới đến thanh thiếu niên, người dân… lời chúc sức khỏe, thành công, cùng nhau đón tết vui vẻ, hạnh phúc.

Mang quà tết đến vùng núi Quảng Ngãi ảnh 2 Chương trình đã trao quà tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn vùng núi huyện Trà Bồng. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Tỉnh đoàn Quảng Ngãi cùng anh Đặng Minh Thảo, Bí thư Huyện ủy Trà Bồng đã đến thăm và tặng quà tết hai già làng có uy tín tại huyện Trà Bồng là ông Hồ Ngọc An (thôn 2, xã Trà Thuỷ) và ông Hồ Văn Thái (thôn Cưa, xã Trà Hiệp).

Tiếp sau chương trình “Xuân yêu thương”, các hoạt động diễn ra như Diễn đàn nâng cao giải pháp đoàn kết tập hợp thanh niên dân tộc và thanh niên tôn giáo; Thăm hỏi, tặng quà cho gia làng, trưởng bản, người có uy tín tại huyện Trà Bồng; Liên hoan thanh niên hát múa dân ca, trình diễn nhạc cụ dân tộc và tuyên dương gương “Thanh niên dân tộc thiểu số sống đẹp vì cuộc sống cộng đồng”.

>>Tuổi trẻ mang tết đến vùng núi (Ảnh: NGUYỄN TRANG)
Mang quà tết đến vùng núi Quảng Ngãi ảnh 3 Anh Cao Lê Tùng Nghĩa, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tặng quà tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Trà Bồng
Mang quà tết đến vùng núi Quảng Ngãi ảnh 4 Cụ ông đến nhận quà tết từ chương trình "Xuân yêu thương"
Mang quà tết đến vùng núi Quảng Ngãi ảnh 5 Bạn trẻ chuẩn bị bánh tét gửi tặng người dân vùng núi
Mang quà tết đến vùng núi Quảng Ngãi ảnh 6 Hàng trăm bánh tét được gói để vận chuyển lên miền núi Trà Bồng
Mang quà tết đến vùng núi Quảng Ngãi ảnh 7 Trang trí hội xuân tại quảng trường
Mang quà tết đến vùng núi Quảng Ngãi ảnh 8 Mô tả công đoạn nấu bánh chưng, bánh tét ngày tết
Mang quà tết đến vùng núi Quảng Ngãi ảnh 9 Bạn trẻ viết thư pháp ngày tết
Mang quà tết đến vùng núi Quảng Ngãi ảnh 10 Gian hàng sản phẩm địa phương huyện Trà Bồng
Mang quà tết đến vùng núi Quảng Ngãi ảnh 11 Thăm hỏi và tặng quà tết cho các già làng, trưởng bản

Tin cùng chuyên mục