Mang tết yêu thương đến với các em học sinh Trường Hy Vọng Quận 6

Ngày 14-1, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng một số đơn vị đã tổ chức thăm hỏi, trao quà tết cho 130 học sinh tại Trường Hy Vọng Quận 6, TPHCM. Các em đã có được một buổi lễ ấm áp trọn vẹn.
Trao quà tết cho các em tại Trường Hy Vọng Quận 6. Ảnh: VIỆT NGA
Trao quà tết cho các em tại Trường Hy Vọng Quận 6. Ảnh: VIỆT NGA

Trường Hy Vọng Quận 6 là cơ sở giáo dục chuyên biệt dành cho trẻ em chậm phát triển, tự kỷ, khiếm thính trên địa bàn quận. Hiện nay, trường có 11 lớp với 130 em học sinh, độ tuổi từ 6 tháng đến 18 tuổi.

Dịp tết này, chung tay cùng Báo SGGP, Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc Sản (Vissan) đã gửi tặng 130 suất quà tết cho các bé. Báo SGGP cũng trao cho trường học 30 triệu đồng từ quỹ từ thiện của Báo do bạn đọc đóng góp cùng sự hỗ trợ của Công ty Điện lực Củ Chi.

Thay mặt Báo SGGP, bà Lý Việt Trung, Phó Tổng Biên tập Báo SGGP đã thăm hỏi, động viên, chúc tết các thầy cô và học sinh trường; đồng thời chia sẻ những khó khăn, đánh giá cao sự nỗ lực của thầy trò cùng với sự đồng hành của những tấm lòng nhân hậu đã chung tay hỗ trợ ngôi trường hoạt động hiệu quả và tích cực. 
Mang tết yêu thương đến với các em học sinh Trường Hy Vọng Quận 6 ảnh 1 Bà Lý Việt Trung, Phó Tổng Biên tập Báo SGGP trao quà tết cho các em tại Trường Hy Vọng Quận 6. Ảnh: VIỆT NGA
Trao cho trường học 30 triệu đồng từ Quỹ từ thiện của báo do bạn đọc đóng góp cùng sự hỗ trợ của Công ty Điện lực Củ Chi. Ảnh: VIỆT NGA

Được nhà trường thông báo có buổi trao quà tết cùng chương trình văn nghệ vui nhộn, từ 7 giờ sáng, các em học sinh đã được cha mẹ chở đến trường. Em nào cũng xúng xinh áo quần gọn gàng, ngoan ngoãn ngồi vào hàng ghế đợi nhận quà, xem văn nghệ. Các em rất thích thú khi được xem các anh chị đoàn thanh niên của báo ca hát, nhảy múa. Đặc biệt, nhiều em tỏ ra vô cùng phấn khích khi được biểu diễn trên sân khấu tới 3 tiết mục. 

Cô giáo Lê Vương Thuận Dung (55 tuổi) kể: “Mấy bữa nay tụi nhỏ háo hức tập văn nghệ biểu diễn dịp tết, giờ được lên sân khấu mừng lắm rồi. Đã vậy, còn được nhận quà tết, bé nào cũng tươi cười hớn hở”. 

Mang tết yêu thương đến với các em học sinh Trường Hy Vọng Quận 6 ảnh 3 Các em hào hứng biểu diễn văn nghệ. Ảnh: VIỆT NGA
Các em vui văn nghệ cùng các anh chị Đoàn thanh niên Báo SGGP. Ảnh: VIỆT NGA

Trường Hy Vọng Quận 6 được thành lập gần 25 năm, ban đầu là Trường nuôi dạy trẻ khuyết tật Quận 6 với nhiệm vụ chăm sóc và giáo dục học sinh khuyết tật trên địa bàn quận. Nhiều năm nay, trường được đổi tên thành Trường Hy Vọng Quận 6. 

Bà Lê Thị Thanh Thảo, Phó Chủ tịch UBND quận 6 cho biết, với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương, Trường Hy Vọng Quận 6 từng bước khẳng định vai trò của mình trong hệ thống giáo dục quận 6. Và trong năm 2020, trường sẽ được xây dựng mới với tổng mức đầu tư trên 45 tỷ đồng, với 12 phòng chức năng. Đây sẽ là một nơi khang trang, chăm sóc và dạy học các em thật tốt. 

Cô Nguyễn Thị Xuân Mai, Hiệu trưởng trường, cho biết trường tiếp nhận hai đối tượng học sinh là trẻ khuyết tật nghe nói (khiếm thính) và khuyết tật trí tuệ (bao gồm những em có hội chứng Down, bại não, tự kỷ…) trong độ tuổi từ 6 tháng tuổi đến 18 tuổi, sinh sống trên địa bàn quận 6. Các em theo học tại trường được phân chia nhóm lớp theo độ tuổi và tình trạng mắc phải.

Hiện tại, trường có 2 cán bộ quản lý, 5 nhân viên và 13 giáo viên trực tiếp dạy học cho các em. Mặc dù có những khó khăn về nhân sự, cơ sở vật chất nhưng suốt nhiều năm qua, các thầy cô luôn nỗ lực vượt khó, không ngừng học tập, bổ sung kiến thức để nâng cao năng lực chuyên môn và âm thầm, tận tụy giúp các em hòa nhập cuộc sống.

Tặng 60 triệu đồng cho bà con nghèo tại quận Bình Tân

Chiều 14-1, tại Hội trường UBND phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam quận Bình Tân tổ chức chương trình Trao tặng quà “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam Xuân Canh Tý -2020”. Đây là một trong những hoạt động nghĩa tình của địa phương nhằm chăm lo về vật chất và tinh thần cho cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ và nhân dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được đón một mùa xuân tươi vui, hạnh phúc nhân dịp Tết Canh Tý năm 2020; đồng thời góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn quận. 

Mang tết yêu thương đến với các em học sinh Trường Hy Vọng Quận 6 ảnh 5 Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Phó Ban Dân vận Thành ủy TPHCM, Nhà báo Lý Việt Trung - Phó Tổng Biên tập Báo SGGP tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại quận Bình Tân
Dịp này, chương trình đã trao 100 phần quà tết cho các gia đình nghèo và nạn nhân chất độc da cam của địa phương. Mỗi phần quà trị giá 600.000đ (bao gồm 300.000đ tiền mặt và quà Tết là nhu yếu phẩm). Đây là phần quà do tổ đại biểu HĐND TPHCM đơn vị số 16 và Báo Sài Gòn Giải Phóng cùng Công ty TNHH Sunshine Food Việt Nam tài trợ.                                                                                            

Tin cùng chuyên mục