Mạng xã hội mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Ngày 23-5, Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam @ Đông Nam Á, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của mạng xã hội đối với sự phát triển của doanh nghiệp (DN)”.
Mạng xã hội mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp
Ông Jay Hartwell, giảng viên, chuyên viên tư vấn truyền thông Đại học Hawaii (Mỹ), cho biết hiện có khoảng 55% người dân Việt Nam sử dụng điện thoại thông minh, trong đó khoảng 35% người sử dụng mạng xã hội và trong số người sử dụng mạng xã hội có 37% là để mua sắm.
Dự báo con số này sẽ còn tăng cao trong thời gian tới, mang lại nhiều lợi ích cho các DN. Lợi ích dễ thấy nhất là DN giảm được rất nhiều chi phí cho công tác quảng bá sản phẩm, thương hiệu so với cách làm truyền thống.
Ngoài ra, với sự trợ giúp của công nghệ, khách hàng hiện nay có thể kết nối cũng như nhận các thông báo về khuyến mãi, sự kiện của DN thông qua mạng xã hội. Bất cứ ai cũng có thể chia sẻ thích, không thích và đưa ra các ý kiến đánh giá về sản phẩm cho tất cả mọi người. Mạng xã hội không chỉ giúp mọi người biết đến DN, các nhận xét tích cực về sản phẩm trên mạng xã hội cũng góp phần không nhỏ vào việc tăng tỷ lệ mua hàng.
Tuy nhiên, khi sử dụng mạng xã hội làm phương thức quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ thì DN cũng cần phải có một trang web chuyên nghiệp. Website là một trong những công cụ không thể thiếu và đóng vai trò rất quan trọng đối với chiến lược marketing online. 

Tin cùng chuyên mục