Máy bay hạ cánh vào đường chưa được khai thác tại sân bay Cam Ranh

SGGPO
Vào lúc 14g53 ngày 29-4, một máy bay của Vietnam Airlines (VNA) số hiệu VN7344, loại máy bay A321, chặng TP Hồ Chí Minh – Cam Ranh (SGN-CXR) đã hạ cánh xuống đường cất hạ cánh số 2 của Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Cam Ranh, trong khi đường này chưa được đưa vào khai thác.  

Vào thời điểm hạ cánh thời tiết tại Cảng HKQT Cam Ranh tốt, các hệ thống trang thiết bị liên quan hoạt động bình thường. Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, Cảng vụ hàng không miền Trung đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng liên quan tiến hành thu thập thông tin để phục vụ công tác điều tra.

Cục HKVN cũng đã đình chỉ công tác toàn bộ thành viên tổ lái chuyến bay VN7344, cùng toàn bộ kíp trực điều hành bay tại CHKQT Cam Ranh để phục vụ công tác điều tra; tiến hành kiểm tra tình trạng kỹ thuật máy bay để xem xét quyết định việc khai thác tiếp theo.

Đồng thời, Cục HKVN tiến hành thành lập ngay tổ điều tra do ông Hồ Minh Tấn - Trưởng phòng Tiêu chuẩn an toàn bay làm Tổ trưởng cùng lãnh đạo các phòng Quản lý hoạt động bay, Quản lý Cảng hàng không sân bay, Cảng vụ Hàng không miền Trung và các chuyên gia về lĩnh vực khai thác máy bay, không lưu vào CHKQT Cam Ranh để điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Chuyến bay VN7344 có 7 thành viên tổ bay, cơ trưởng là người quốc tịch Mỹ và khai thác cho VNA từ tháng 1-2018, chở 203 hành khách. Sau khi máy bay hạ cánh, tất cả hành khách trên tàu đều an toàn. Toàn bộ hành khách, hành lý và tổ bay được phục vụ bình thường và đưa vào nhà ga sân bay.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lễ ký kết hợp đồng dự án xây dựng đường cao tốc Nha Trang- Cam Lâm

Đã chọn được nhà đầu tư Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn Nha Trang – Cam Lâm

Hợp đồng xây dựng – kinh doanh – chuyển giao (BOT) của Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Nha Trang – Cam Lâm (thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020) vừa được Bộ GTVT và các nhà đầu tư ký kết tại Hà Nội  vào sáng 6-5.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Gần thêm một khúc

- Mới đây rộ lên thông tin nhiều tập đoàn tầm toàn cầu đang có nhà máy ở Việt Nam muốn mua trực tiếp điện tái tạo từ các nhà sản xuất tại xứ mình. Nhưng nếu tính gộp tất cả chi phí liên quan, giá bán loại điện này cao hơn giá “điện bình thường” của Tập đoàn Điện lực (EVN). Tại sao họ lại tính mua điện giá mắc kiểu vậy?

Sự kiện & Bình luận

Ngăn chặn ngay từ đầu huy động vốn đa cấp

Việc ngăn chặn ngay từ đầu là hoàn toàn có thể, điều này đòi hỏi chính quyền địa phương và các ngành chức năng phải vào cuộc quyết liệt, đừng để đến khi người dân mất tiền oan uổng, an ninh trật tự xã hội bị ảnh hưởng mới ra tay thì đã quá muộn màng!