Máy chủ IBM: Đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng

Ông Hoàng Văn Kiện, Giám đốc Trung tâm CNTT Ngân hàng Quân đội (MB), cho biết: “Lựa chọn máy chủ là việc quan trọng trong dự án hiện đại hóa CNTT của MB. MB chọn IBM vì máy chủ của hãng này giúp chúng tôi triển khai được nhiều dịch vụ, tăng cường tính bảo mật an toàn và chế độ quản lý tập trung. Đó là chưa kể tính liên tục của hệ thống này ổn định hơn các hệ thống máy chủ khác”.

Ông Hoàng Văn Kiện nhấn mạnh: “Máy chủ IBM cũng tiêu thụ một lượng năng lượng nhỏ hơn và dễ dàng cho việc nâng cấp. Hệ thống CNTT mới đã góp phần giúp ngân hàng tăng số lượng khách hàng lên gấp 2,5 lần so với hệ thống cũ”.

System p của IBM là hệ thống máy chủ chạy UNIX số một thế giới. System p kết hợp sức mạnh của bộ xử lý POWER nổi tiếng của IBM, khả năng mở rộng và chia nhỏ hệ thống (công nghệ ảo hóa) trợ giúp nhu cầu kinh doanh một cách tối ưu.

Các máy chủ System p được thiết kế cho các doanh nghiệp vừa và lớn sử dụng các phần mềm AIX và UNIX, đem lại hiệu quả trên từng phép tính thông qua một hệ thống các máy chủ từ 1 đến 64 lõi hỗ trợ hệ điều hành AIX và Linux trên các ứng dụng POWER.

Các máy chủ System p ứng dụng bộ xử lý POWER6, POWER5+ và POWER5 nhằm đơn giản hóa cơ sở hạ tầng CNTT thông qua khả năng phân tích hoặc kết hợp các máy chủ ở các quy mô và cấp độ khác nhau. Dòng sản phẩm này được trang bị nhiều tính năng có thể mở rộng và thu hẹp cho phép các doanh nghiệp (DN) điều chỉnh khối lượng công việc và hoạt động một cách linh động.

System p có 4 đặc điểm kỹ thuật nổi bật, trong đó công nghệ ảo hóa giúp kết hợp tới 10 máy chủ hoặc tạo các khoang ngăn ảo trong mỗi lõi bộ xử lý. Điều này cho phép DN có được nhiều máy chủ và các ứng dụng, thậm chí là nhiều hệ thống hạ tầng CNTT chỉ trong một vỏ máy.

Công nghệ Dual Stress giúp giảm mức tiêu thụ điện năng. Bộ phần mềm IBM Tivoli Usage và Accounting Manager cho phép khách hàng xác định được chi phí sử dụng các nguồn lực kỹ thuật trong một môi trường ảo hóa và tích hợp trực tiếp vào bộ phận kế toán của DN thông qua ứng dụng.

Phần mềm bảo mật IBM Tivoli Access Manager giúp cho System p đối phó được với những mối đe dọa bên trong và bên ngoài mà các DN thường xuyên phải đối mặt; ngăn ngừa việc xâm nhập trái phép vào hệ thống thông tin về khách hàng, nhân viên hoặc các thông tin kinh doanh đồng thời giúp việc tuân thủ các quy định về bảo mật trong DN trở nên đơn giản hơn.

PHÙ VÂN

Tin cùng chuyên mục