Mazda CX-5 mới, đang hút thị trường ô tô cuối năm

Thị trường ô tô trong nước những tháng cuối năm 2017 đang diễn ra với nhiều “cảm xúc” khác nhau. Ngoài việc giá xe liên tục giảm, thì trong tuần qua, nhà sản xuất ô tô lớn nhất trong nước - Thaco, đã có động thái hỗ trợ tối đa người tiêu dùng khi trực tiếp giảm giá ngay mẫu xe Mazda CX-5 mới 2018 với giá chỉ còn 859 triệu đồng. Động thái trên đã thật sự khiến Mazda CX-5 2018 hút thị trường trong những tuần vừa qua.   
Mazda CX-5 mới, đang hút thị trường ô tô cuối năm
Mạnh mẽ, nhiều tiện ích  
Mazda CX-5 2018 là thế hệ hoàn toàn mới của mẫu crossover bán chạy nhất tại Việt Nam và tiếp tục được lắp ráp trong nước với 3 phiên bản số tự động gồm 1 bản động cơ 2.0 lít một cầu (Mazda CX-5 2.0L 2WD) và 2 bản 2.5 lít (Mazda CX-5 2.5L 2WD và Mazda CX-5 2.5L AWD). Tuy nhiên, xe có sự lột xác về thiết kế, đặc biệt là tiện nghi và an toàn cao cấp.
Cả 3 phiên bản đều được trang bị hệ thống đèn LED mới, hàng ghế sau có thêm cửa gió điều hòa và có thể ngả lưng, tích hợp cổng sạc USB, cốp sau điều chỉnh điện. Đặc biệt, xe có công nghệ GVC, phanh tay điện tử kết hợp hỗ trợ giữ chân phanh Auto Hold. Riêng hai phiên bản 2.5L còn thêm chức năng hiển thị thông tin trên kính lái HUD thế hệ mới, 10 loa Bose cao cấp và đặc biệt là hệ thống hỗ trợ an toàn i-Activsense.
Hấp dẫn từ ngoại đến nội thất
Về ngoại thất, Mazda CX-5 2018 được thiết kế lại toàn bộ theo hướng sắc nét và thể thao hơn. Lưới tản nhiệt được mở rộng bằng họa tiết 3D hiện đại kết hợp với viền mạ crôm thay cho bộ lưới tản nhiệt bằng thanh ngang ở thế hệ trước. Hệ thống đèn pha LED được thiết kế mỏng hơn nhưng vẫn giữ nguyên dải LED hình dáng cặp mắt báo đặc trưng của Mazda thế hệ mới. Hốc gió phía dưới được kéo dài theo chiều ngang tiếp tục giúp cho đầu xe như rộng ra, vững chãi hơn…
Nội thất của Mazda CX-5 2018 được xem là một cuộc cách mạng về cách âm so với thế hệ trước với 700 chi tiết được tinh chỉnh và thay thế, giúp cho khoang lái tĩnh lặng hơn rất nhiều so với thế hệ trước. Ghế ngồi được bọc da cao cấp, nẹp trang trí ốp vân gỗ trang nhã. Đặc biệt, khắc phục điểm yếu của thế hệ trước, hành khách ngồi hàng ghế sau đã được quan tâm nhiều hơn… Các phiên bản 2.5 lít có màn hình cảm ứng 7 inch thay cho màn hình màu TFT, màn hình hiển thị phía trước HUD, dàn 10 loa Bose thay vì 9 loa trước đây.
An toàn của Mazda CX-5 2018 tiếp tục được nâng cấp với những tính năng mà đối thủ khác chưa có. Cụ thể, ngoài hàng loạt các trang bị an toàn tiêu chuẩn và cao cấp đã có ở thế hệ trước…, Mazda CX-5 2018 còn có phanh tay điện tử tích hợp chức năng giữ phanh và đặc biệt là trang bị tiêu chuẩn với hệ thống kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC). Đây là mẫu xe Mazda thứ 3 tại Việt Nam được trang bị GVC, sau Mazda6 và Mazda3…
Trái tim của Mazda CX-5 2018 có hai lựa chọn cho động cơ là 2.0 lít và 2.5 lít với công nghệ Skyactiv như thế hệ trước nhưng có sự cải tiến mạnh mẽ. Động cơ 2.0 lít Skyactiv-G dẫn động 1 cầu cho công suất 153 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 200Nm tại 4.000 vòng/phút, tương đương thế hệ cũ. Riêng động cơ 2.5 lít SkyActiv-G cho công suất 188 mã lực (cao hơn 3 mã lực so với trước) tại 5.700 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 251Nm tại 3.250 vòng/phút với bản 1 cầu và 4.000 vòng/phút với bản 2 cầu. Xe sử dụng hộp số sự động 6 cấp với chế độ lái thể thao. 

Tin cùng chuyên mục