Mazda tăng trưởng ấn tượng trong 6 tháng đầu năm 2014

Theo thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Vina Mazda đã tiêu thụ 3.619 xe trong 6 tháng đầu năm 2014, tăng 184% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 6,6% thị phần và đứng vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng VAMA. Đóng góp cho sự tăng trưởng của Vina Mazda là các mẫu xe bán chạy như CX-5, BT-50 và Mazda3.
Mazda tăng trưởng ấn tượng trong 6 tháng đầu năm 2014

Theo thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Vina Mazda đã tiêu thụ 3.619 xe trong 6 tháng đầu năm 2014, tăng 184% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 6,6% thị phần và đứng vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng VAMA. Đóng góp cho sự tăng trưởng của Vina Mazda là các mẫu xe bán chạy như CX-5, BT-50 và Mazda3.

Mazda CX-5 là mẫu xe thế hệ mới tạo nên sự đột phá cho thương hiệu Mazda nhờ ứng dụng hoàn hảo công nghệ ưu việt SkyActiv và ngôn ngữ thiết kế Kodo hiện đại. Mẫu xe này hiện đang là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong phân khúc CUV với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, trong 6 tháng đầu năm 2014, lượng bán đã đạt 1.117 xe, tăng 208% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 35% thị phần, trở thành mẫu xe bán chạy thứ hai trong phân khúc CUV.

Tại phân khúc pick-up, BT-50 tiếp tục khẳng định vị trí xe bán tải bán chạy hàng đầu phân khúc với nhiều thế mạnh về động cơ và tiện nghi, đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Tính chung 6 tháng đầu năm 2014, BT-50 đạt 827 xe bán ra, tăng 303% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt qua doanh số của cả năm 2013 (769 chiếc). Mazda3 cũng đang duy trì khá tốt thị phần trong phân khúc sedan cỡ trung với mức bán trung bình trên 170 xe/tháng, doanh số 6 tháng đầu năm đạt 954 chiếc, tăng 188% so với cùng kỳ năm 2013. Đây là dòng xe được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao nhờ có nhiều tính năng ưu việt, cảm giác lái tốt và kiểu dáng thời trang, giá bán hợp lý hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Sỏ hữu thiết kế thể thao, kiểu dáng nhỏ gọn di chuyển linh hoạt trong nội thành đông đúc, Mazda2 vẫn là mẫu xe đô thị được khách hàng ưa chuộng trong phân khúc hatchback cỡ nhỏ. Tính chung 6 tháng đầu năm, Mazda2 tăng trưởng 47% so với cùng kỳ năm ngoái, bán ra 417 xe. Hai mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc tử Nhật Bản cũng góp phần lớn vào sự tăng trưởng chung của VinaMazda là Mazda6 (210 xe) và CX-9 (94 xe), lần lượt tăng 357% và 104% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt là Mazda CX-9 hiện đang dẫn đầu trong phân khúc xe sang với số lượng bán ra từ 35-40 xe/tháng.

Với đà tăng trưởng cùng những diễn biến tích cực của thị trường, VinaMazda tự tin sẽ gia tăng doanh số cả năm 2014 đạt trên 8.000 chiếc, tăng gấp 2 lần so với năm 2013.

 TRANG TRANG

Tin cùng chuyên mục