Mẹ đơn thân nuôi con nhỏ bệnh ung thư

Hơn 2 năm nay, bé Nguyễn Hà Nhã Trân, 7 tuổi, ở khóm 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh phải ngày đêm chống chọi với căn bệnh khối u ác ở não, đe dọa tính mạng. 
Bé Nguyễn Hà Nhã Trân
Bé Nguyễn Hà Nhã Trân

Ba mẹ ly hôn khi bé mới 19 tháng tuổi. Chị Hà Dương Kiều Diễm (mẹ bé Trân) đưa con gái về sống với ông bà ngoại, còn chị đi làm công nhân kiếm tiền nuôi con. Nhưng bé Trân phát bệnh ung thư, chị phải nghỉ làm để chăm con, giúp con chiến đấu với bệnh tật. Bé Trân đã trải qua đợt phẫu thuật tại Bệnh viện Nhi đồng 2 để lấy khối u. Sau đó, bé phải chuyển qua Bệnh viện Ung bướu TPHCM để vô hóa chất điều trị. Mỗi toa thuốc đặc trị đến hơn 12 triệu đồng, do nằm ngoài danh mục bảo hiểm y tế.

Chị Diễm buồn rầu cho biết: “Từ khi bé Trân bị bệnh đến nay, tôi không có nguồn thu nhập nào khác. Để có tiền cho ca phẫu thuật khối u não trước đó, tôi đã vay mượn người quen và vay nóng bên ngoài đóng viện phí cho con. Hiện nay bệnh tình của bé Trân kéo dài, phải vô hóa chất hàng tháng mà tôi không sao xoay xở được tiền, tình cảnh càng khó khăn, cùng cực. Hàng ngày, tôi xin cơm từ thiện để hai mẹ con ăn tạm. Khó khăn là vậy, nhưng tôi rất hy vọng bé sẽ bình phục vì bé đáp ứng thuốc rất tốt. Sắp tới, bé còn phải vô thêm nhiều toa thuốc hóa chất. Nhìn con gái nhỏ sớm chịu thiệt thòi, thiếu tình thương của cha và đau đớn vì bệnh tật, tôi đau xót vô cùng”. Rất mong bạn đọc hảo tâm chia sẻ, giúp đỡ để bé Trân có tiền vô thuốc chữa bệnh, kéo dài sự sống.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TP Hồ Chí Minh; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh TP Hồ Chí Minh.

Tin cùng chuyên mục