Mê mẩn hoa hồng rộ nở ở làng hoa Nghĩa Hiệp

Bất kỳ ai ngang qua làng hoa Nghĩa Hiệp (xã Nghĩa Hiệp, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) cũng bị hút hồn bởi vẻ đẹp rực rỡ ngàn hoa khoe sắc, tỏa hương thơm ngát của hoa hồng.

Nằm cách trung tâm thành phố Quảng Ngãi khoảng 30km, làng hoa Nghĩa Hiệp được xem là làng hoa lớn nhất tỉnh Quảng Ngãi. Bất kỳ ai đi ngang qua làng hoa cũng bị hút hồn bởi vẻ đẹp rực rỡ của hoa hồng đang khoe sắc, như một “Đà Lạt” giữa đất Quảng Ngãi.

Mê mẩn hoa hồng rộ nở ở làng hoa Nghĩa Hiệp ảnh 1 Lạc vào vườn hoa hồng ở Nghĩa Hiệp rực rỡ với sắc đỏ. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Ông Trần Bá Triết (xã Nghĩa Hiệp, huyện Tư Nghĩa) trồng hơn 1.000 chậu hoa hồng, ngoài ra còn cả vườn ươm hoa hồng trong nhà lưới. Bắt đầu trồng hoa hồng từ đầu tháng 4 âm lịch, sớm hơn so với nhiều loại hoa khác, người trồng hoa hồng thực hiện nhiều công đoạn, trồng cành, chiết cành, làm từng chậu hoa nhỏ để ươm cây đến khi ra rễ.

Sau 1 tháng, hoa hồng bắt đầu ra những bông hoa đầu tiên, báo hiệu sự sinh sôi phát triển tốt của hoa hồng. Cứ đều đặn, cách mỗi tháng, người trồng hoa cắt bỏ những bông hoa để cây tiếp tục phát triển. Quá trình này lặp đi lặp lại đến hết tháng 12 âm lịch và chỉ còn chờ đợi thương lái đến thu mua hoa bán Tết.

Mê mẩn hoa hồng rộ nở ở làng hoa Nghĩa Hiệp ảnh 2 Những châu hoa hồng được chăm sóc cẩn thận trong mỗi kỳ ra hoa. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Mỗi đợt như vậy, người đến làng lại tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp như đang “thay áo mới” của hoa hồng, lại thấy hoa ngày càng rực rỡ, khi cành, lá ngày càng vươn cao, tỏa ra thành hình tròn. Người trồng hoa cắm sẵn những thanh tre quanh chậu hoa để hoa được “định hình” đẹp đẽ trong chậu.

Ông Bùi Trai (xã Nghĩa Hiệp, huyện Tư Nghĩa) đang trồng 500 chậu hoa hồng, ông có đến hơn 10 năm trong nghề trồng hoa hồng.

Ông Bùi Trai nói: “Hoa hồng rất thích hợp trên đất Nghĩa Hiệp, mỗi chậu hoa được trộn thêm cát, xơ dừa, tro và phân để cây ra rễ. Mỗi đợt ra hoa kéo dài chỉ khoảng 7 ngày sau đó thì hoa được cắt để cây tiếp tục đâm chồi nảy nở”.

Mê mẩn hoa hồng rộ nở ở làng hoa Nghĩa Hiệp ảnh 3 Chăm sóc, tỉa lá, hoa từng cây hoa hồng. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Người trồng hoa hồng ở xã Nghĩa Hiệp xuất bán đi khắp nơi, với giá từ 120.000 đồng/cây đến vài trăm ngàn, tùy theo đường kính vòng tròn hoa. Hoa hồng trồng khắp các vườn Nghĩa Hiệp trở thành địa điểm thăm quan thú vị mỗi dịp hồng ra hoa.

>> Rực rỡ ngàn hoa hồng khoe sắc (Ảnh: NGUYỄN TRANG)
Đến làng hoa Nghĩa Hiệp như "lạc" sắc đỏ hoa hồng.
Mê mẩn hoa hồng rộ nở ở làng hoa Nghĩa Hiệp ảnh 5
Mê mẩn hoa hồng rộ nở ở làng hoa Nghĩa Hiệp ảnh 6
Mê mẩn hoa hồng rộ nở ở làng hoa Nghĩa Hiệp ảnh 7 Những bông hoa hồng rực rỡ khi cơn mưa vừa đổ xuống. 
Mê mẩn hoa hồng rộ nở ở làng hoa Nghĩa Hiệp ảnh 8 Mỗi chậu hoa phải mất 7 tháng chăm sóc, tưới tiêu mới xuất bán. 
Mê mẩn hoa hồng rộ nở ở làng hoa Nghĩa Hiệp ảnh 9 ...để chuẩn bị khoe sắc
Mê mẩn hoa hồng rộ nở ở làng hoa Nghĩa Hiệp ảnh 10 Mỗi một góc đều là tràn ngập hoa hồng.
Mê mẩn hoa hồng rộ nở ở làng hoa Nghĩa Hiệp ảnh 11 ...tại ngay làng hoa Nghĩa Hiệp có những vườn ươm trong nhà lưới như Đà Lạt.
Mê mẩn hoa hồng rộ nở ở làng hoa Nghĩa Hiệp ảnh 12 Những chậu hoa nhỏ cũng ra hoa sớm.
Mê mẩn hoa hồng rộ nở ở làng hoa Nghĩa Hiệp ảnh 13 ...và hàng ngàn chậu hoa hồng nhỏ được chăm sóc rất chu đáo
Mê mẩn hoa hồng rộ nở ở làng hoa Nghĩa Hiệp ảnh 14 Mỗi chậu hoa được phân chia, bố trí rất đẹp mắt.
Mê mẩn hoa hồng rộ nở ở làng hoa Nghĩa Hiệp ảnh 15 Khi những bông hoa hồng hoàn thành sứ mệnh khoe sắc....
Mê mẩn hoa hồng rộ nở ở làng hoa Nghĩa Hiệp ảnh 16 ...sẽ được ngắt xuống để cho cây tiếp tục đâm chồi, lên hoa mới chờ mùa xuân sang.

Tin cùng chuyên mục