MediaTek công bố bộ vi xử lý 5G

Bộ vi xử lý 5G đa chế độ, tích hợp với modem MediaTek Helio M70, cùng quy trình 7nm và công nghệ CPU, GPU và APU mới nhất cho phép tăng hiệu suất hoạt động và tốc độ kết nối nhanh chóng. Phía MediaTekcho hay bộ vi xử lý mới sẽ sẵn sàng vào quý 3 năm 2019 và sẽ có mặt trên các thiết bị thương mại vào quý 1 năm 2020. 
Vi xử lý 5G MediaTek
Vi xử lý 5G MediaTek

Ngày 29-5 tại COMPUTEX diễn ra ở Đài Bắc, Đài Loan, MediaTek đã giới thiệu bộ vi xử lý 5G đầy đột phá. Đây là bộ vi 7nm 5G đa chế độ (SoC) được thiết kế để cung cấp cho dòng smartphone 5G cao cấp.

Bộ vi xử lý 5G tích hợp với modem MediaTek Helio M70 5G được thiết kế nhỏ gọn với công nghệ hàng đầu thế giới. Nó bao gồm CPU Cortex-A77 mới nhất của Arm, GPU Mali-G77 và bộ xử lý AI tiên tiến nhất (APU) của MediaTek, có thể đáp ứng nhu cầu về năng lượng và hiệu năng của 5G để mang lại kết nối siêu nhanh và trải nghiệm người dùng cực cao.

 Chủ tịch của MediaTek, Joe Chen, cho biết: "Tất cả mọi thứ về con chip này được thiết kế cho các dòng thiết bị 5G. Công nghệ tiên tiến trong bộ vi xử lý làm cho nó trở thành 5G SoC mạnh nhất được công bố cho đến nay và đưa MediaTek lên hàng đầu trong việc thiết kế 5G SoC".
Ông Chen nói thêm: "MediaTek sẽ đáp ứng yêu cầu của các thiết bị 5G cao cấp. Bởi nó được tích hợp với modem Helio M70 5G được công bố trước đây nhằm cung cấp cho các nhà sản xuất thiết bị một giải pháp toàn diện 5G nhanh chóng. Thiết kế bộ vi đơn giản của MediaTek vượt trội so với giải pháp hai vi, đặc biệt là về mặt hiệu suất năng lượng cao".

MediaTek Incorporated (TWSE: 2454) là một công ty toàn cầu về bán dẫn cho phép 1,5 tỷ thiết bị được kết nối mỗi năm, là công ty dẫn đầu thị trường trong việc phát triển các hệ thống cải tiến trên vi xử lý (SoC) cho thiết bị di động, giải trí gia đình, các thiết bị kết nối và các sản phẩm Internet vạn vật. 

Tin cùng chuyên mục