MediaTek giới thiệu bộ vi xử lý Helio G90 và G90T

Tại TPHCM, MediaTek vừa tổ chức sự kiện Tech Forum 2019 ở Việt Nam, qua đó chủ yếu giới thiệu bộ vi xử lý dòng Helio G90 với Helio G90 & G90T được thiết kế riêng để mang lại trải nghiệm chơi game tốt hơn trên điện thoại di động.
Bộ vi xử lý Helio G90 và G90T mang lại nhiều ứng dụng tốt hơn cho di động
Bộ vi xử lý Helio G90 và G90T mang lại nhiều ứng dụng tốt hơn cho di động

Về sản phẩm mới của MediaTek, Helio G90 Series kết hợp các lõi CPU và GPU mới nhất kết hợp hiệu năng Al để phục vụ trải nghiệm chơi game nhanh, mượt mà. Và để tăng cường sức mạnh chơi game, dòng MediaTek Helio G90 được kết hợp với công nghệ HyperEngine, giúp điều chỉnh smartphone để nâng cao trải nghiệm chơi game.

MediaTek giới thiệu bộ vi xử lý Helio G90 và G90T ảnh 1

Bộ vi xử lý tám lõi MediaTek Helio G90 series sử dụng ARM Cortex-A76 và Cortex-A55, kết hợp với ARM Mali G76 3EEMC4 với tốc độ đạt 800 MHz. Sự kết hợp giữa CPU, GPU và APU này mang đến hiệu suất lên tới 1TMAC, cho công suất cao và chơi trò chơi mượt mà. Bộ xử lý này hỗ trợ camera đơn độ phân giải lên đến 64MP, hoặc kết hợp nhiều camera. Camera này cho chất lượng hình ảnh tốt trong điều kiện ánh sáng yếu với chế độ chụp đêm sử dụng công nghệ quad pixel. Camera cũng phát hiện khuôn mặt trên nền tảng AI nhanh, chính xác.

Song song đó, sự kiện này còn cho thấy Công nghệ trò chơi MediaTek HyperEngine có một loạt các công cụ để tăng trải nghiệm trò chơi di động. Công nghệ này cung cấp hình ảnh và chất lượng đồ họa đẹp, chuyển động nhân vật mượt mà và không làm gián đoạn các kết nối mạng. Công nghệ MediaTek HyperEngine bao gồm Công cụ mạng; Kết nối Wi-Fi kép; Gọi thoại và kết nối dữ liệu đồng thời; Màn hình phản ứng nhanh; Chất lượng hình ảnh… đều tốt hơn. 

Phát biểu tại sự kiện, ông ChunYan See, Giám đốc MediaTek phụ trách thị trường Việt Nam cho biết, Việt Nam sẽ dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về ngành game di động. Hiện nay các game thủ Việt Nam dành trung bình 1 giờ/ngày để chơi game di động. MediaTek sẽ chú trọng phát triển các chip hỗ trợ chơi game cho thị trường này lẫn thị trường toàn cầu.

MediaTek giới thiệu bộ vi xử lý Helio G90 và G90T ảnh 2

Ngoài ra, tỷ lệ người dùng xem video, quay video tại Việt Nam cũng cao, do đó những sản phẩm của MediaTek sẽ phục vụ nhu cầu này. Ông ChunYan cũng cho biết sẽ ra mắt bộ xử lý tích hợp 5G trong quý 4 năm nay, sớm hơn một quý so với kế hoạch.

Tin cùng chuyên mục