MediaTek triển khai giải pháp xác nhận hợp chuẩn cho modem 5G đầu tiên của Keysight

Keysight Technologies, Inc. (NYSE: KEYS) đã thông báo hãng MediaTek đã sử dụng các giải pháp đo kiểm 5G tích hợp của Keysight để xác nhận hợp chuẩn cho modem M80 5G mới của hãng này.

 

MediaTek đã sử dụng Giải pháp mô phỏng mạng 5G của Keysight
MediaTek đã sử dụng Giải pháp mô phỏng mạng 5G của Keysight

Nhiều dự án triển khai công nghệ vô tuyến 5G NR mới trong môi trường đô thị sẽ tận dụng băng thông rộng  ở tần số cao hơn để giải quyết hiệu quả các yêu cầu về kết nối băng thông rộng và mật độ kết nối. MediaTek đã sử dụng Giải pháp mô phỏng mạng 5G của Keysight để xác nhận hiệu năng báo hiệu, hiệu năng phi báo hiệu và tần số vô tuyến (RF), cũng như xác minh tuân thủ các tiêu chuẩn 3GPP và các yêu cầu do các nhà khai thác di động toàn cầu đặt ra.

Đây là loại modem kết hợp công nghệ mmWave và các công nghệ 5G dưới 6 GHz vào một chip duy nhất để hỗ trợ tốc độ dữ liệu siêu nhanh.

Mark Wallace, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách Kinh doanh toàn cầu của Keysight cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được hỗ trợ MediaTek đẩy nhanh các dự án triển khai 5G NR trên toàn cầu trong dải tần FR2. Các thiết bị đo kiểm sóng mmWave cho 5G tích hợp của Keysight xác nhận hiệu năng báo hiệu và phi báo hiệu xuyên suốt hệ thống, qua đó đẩy nhanh việc đưa thiết bị 5G sử dụng modem 5G mới của MediaTek ra thị trường".

Các giải pháp đo kiểm 5G của Keysight sử dụng các nền tảng phần cứng và phần mềm chung để tránh tạo ra các tập dữ liệu cô lập và để chia sẻ những kiến thức thiết kế chuyên sâu thu nhận được qua từng giai đoạn của vòng đời phát triển sản phẩm. Phương pháp đo kiểm toàn diện này cho phép MediaTek hợp lý hóa quy trình xác minh hiệu năng modem 5G trong luồng công việc.

Tin cùng chuyên mục