Mercosur và Singapore hoàn tất quá trình đàm phán FTA

Bộ trưởng Ngoại giao Paraguay Julio Arriola thông báo khối Thị trường chung Nam Mỹ (Mercosur - gồm các nước Argentina, Brazil, Paraguay và Uruguay) đã hoàn tất quá trình đàm phán Hiệp định Tự do thương mại (FTA) với Singapore, đồng thời đạt được thỏa thuận về việc giảm 10% mức thuế chung đối với nhập khẩu ngoại khối. 
Mercosur và Singapore hoàn tất quá trình đàm phán FTA

Theo ông Arriola, việc hoàn tất FTA thế hệ mới với Singapore sẽ mở rộng cơ hội hợp tác thương mại với Đông Nam Á, một khu vực được đánh giá là có nhiều tiềm năng. FTA này giúp đa dạng hóa các dòng chảy thương mại và cải thiện điều kiện hình thành các khoản đầu tư giữa hai bên vì Singapore là một nhà cung cấp vốn quan trọng trên thế giới.

Bộ trưởng Ngoại giao Paraguay hy vọng thỏa thuận sau khi chính thức có hiệu lực sẽ giúp nâng kim ngạch xuất khẩu của Mercosur lên thêm 500 triệu USD mỗi năm.

Theo thống kê chính thức, năm 2021 tổng giá trị xuất khẩu hàng hóa của các nước thành viên khối Mercosur sang Singapore đạt 5,9 tỷ USD, trong khi kim ngạch nhập khẩu từ quốc gia Đông Nam Á trị giá khoảng 1,2 tỷ USD. 

Tin cùng chuyên mục