Mexico muốn "nói chuyện" với Sean Penn vì phỏng vấn "El Chapo" Guzman

Sau khi tạp chí Rolling Stone công bố cuộc phỏng vấn bí mật của diễn viên điện ảnh Mỹ Sean Penn với trùm ma túy Mexico Joaquin "El Chapo" Guzman, nhà chức trách Mexico muốn "nói chuyện" với Penn và ngôi sao truyền hình Mexico Kate del Castillo, người được cho là môi giới cuộc gặp giữa Penn và Guzman đầu tháng 10 năm ngoái.
Mexico muốn "nói chuyện" với Sean Penn vì phỏng vấn "El Chapo" Guzman

(SGGPO).- Sau khi tạp chí Rolling Stone công bố cuộc phỏng vấn bí mật của diễn viên điện ảnh Mỹ Sean Penn với trùm ma túy Mexico Joaquin "El Chapo" Guzman, nhà chức trách Mexico muốn "nói chuyện" với Penn và ngôi sao truyền hình Mexico Kate del Castillo, người được cho là môi giới cuộc gặp giữa Penn và Guzman đầu tháng 10 năm ngoái.

Một quan chức thực thi pháp luật Mexico tiết lộ với NBC News rằng các nhà điều tra đã dò ra được nơi trùm ma túy trú ẩn bằng cách nghe lén các cuộc điện thoại giữa Penn, del Castillo với Guzman.

Cuộc phỏng vấn bí mật của Penn với Guzman được Rolling Stone công bố tối 9-1 đã gây chấn động vì đây là cuộc nói chuyện giữa một ngôi sao Hollywood với trùm ma túy bị truy nã gắt gao nhất thế giới. Cuộc phỏng vấn cho biết Guzman có tham vọng làm một bộ phim tiểu sử về mình.

Diễn viên điện ảnh Mỹ Sean Penn và trùm ma túy Mexico Joaquin "El Chapo" Guzman. Ảnh: Rolling Stone

6 tháng sau khi trốn thoát khỏi nhà tù Altiplano vào ngày 11-7 năm ngoái qua một đường hầm dài 1,5 km từ buồng tắm trong phòng giam dẫn đến một nhà kho bên ngoài nhà tù, Guzman đã bị bắt lại vào sáng 8-1-2016 tại thành phố bên bờ biển Los Mochis ở bang Sinaloa, Tây Bắc Mexico.

Ngày 9-1, Văn phòng Bộ Tư pháp Mexico cho biết chính phủ có kế hoạch bắt đầu quá trình dẫn độ Guzman sang Mỹ, nơi trùm ma túy đối mặt nhiều cáo buộc, gồm buôn ma túy, giết người và sở hữu vũ khí.

Nhưng Juan Pablo Badillo Soto, một luật sư đại diện của Guzman hôm qua cho biết rằng đội ngũ pháp lý của ông "sẽ đệ nhiều đơn kháng cáo khi cần thiết" để ngăn chặn việc dẫn độ Guzman.

Theo Soto, Guzman có khoảng 6 hoặc 7 luật sư đại diện và chính Soto đã làm luật sư trong 4 phiên tòa xử Guzman trước đây mà trùm ma túy đã trắng án.

Một quan chức thực thi pháp luật Mỹ nói với NBC News rằng Bộ Tư pháp Mỹ tập trung vào việc dẫn độ Guzman sang Mỹ để truy tố và chỉ xem cuộc phỏng vấn của Penn với Guzman là một "màn trình diễn".

Chánh văn phòng Nhà Trắng Denis McDonough cho biết, ông không quan tâm nhiều đến cuộc phỏng vấn của Penn với trùm ma túy nhưng ông "sửng sốt" khi Guzman khoe với Penn rằng đã vận chuyển lượng heroin nhiều hơn bất cứ ai trên thế giới.

"Chúng ta đang thấy một đại dịch heroin và lạm dụng ma túy ở Mỹ. "El Chapo" phải ở đúng nơi mà y phải ở", McDonough cho biết trong chương trình This Week của Đài ABC ngày 10-1.

THIỆN NGUYỄN

>> Trùm ma túy Joaquin "El Chapo" Guzman bị bắt lại

Tin cùng chuyên mục