Microsoft và Grab nâng cao kỹ năng công nghệ cho tài xế Grab tại Việt Nam

SGGPO
Microsoft và Grab chính thức công bố triển khai dự án nâng cao kỹ năng và phổ biến kiến thức công nghệ  dành cho toàn bộ đối tác tài xế Grab tại Việt Nam.

Tài xế  Grab sẽ được nâng cao kỹ năng công nghệ

Tài xế Grab sẽ được nâng cao kỹ năng công nghệ

Dự án nâng cao kỹ năng và phổ biến kiến thức công nghệ hợp tác cùng Microsoft là một phần trong sứ mệnh Grab Vì Cộng Đồng (Grab for Good) nhằm góp phần xây dựng lực lượng đối tác tài xế có kỹ năng công nghệ, ủng hộ mục tiêu nâng cao hiểu biết cho người dân về tài chính và kỹ thuật số, qua đó đóng góp một phần vào mục tiêu quốc gia là có được 65-70% dân số hiểu biết về hai lĩnh vực này.

Toàn bộ chương trình học trực tuyến bao gồm 3 nội dung chính được chia thành 14 chủ đề từ giới thiệu về web, cách tìm kiếm thông tin, tạo email, đặt mật khẩu an toàn… đến nhận diện các rủi ro lừa đảo trực tuyến, bảo mật thông tin cá nhân, sử dụng thông tin văn minh… Sau khi hoàn thành khóa học với mức đánh giá đạt yêu cầu, đối tác tài xế sẽ được cấp chứng chỉ của Microsoft.

Dự án này là một trong những nỗ lực của Microsoft trong hành trình trang bị kỹ năng số và mở rộng cơ hội việc làm cho người dân Việt Nam trước sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế 4.0, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đào tạo kỹ năng số cho 20 triệu người ở Châu Á Thái Bình Dương của tập đoàn.

Ông Phạm Thế Trường, Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam, chia sẻ: “Gần 25 năm có mặt tại Việt Nam, Microsoft luôn đồng hành cùng chính phủ, các tổ chức phi lợi nhuận cũng như các doanh nghiệp có cùng chí hướng trong việc thúc đẩy hành trình chuyển đổi số của quốc gia.Sự hợp tác lần này với Grab nằm trong chuỗi hoạt động về Giáo Dục của Microsoft tại Việt Nam, đồng thời, cũng là cam kết của Microsoft để không ai bị bỏ lại phía sau trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ. Chúng tôi mong rằng sau chương trình đào tạo công nghệ của Microsoft, các tài xế của Grab sẽ phần nào tự tin và vững bước hơn trên con đường số hóa của bản thân mình, cũng như của chính Việt Nam”.

KIM THANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Zebra công bố kết quả nghiên cứu thường niên về mua sắm toàn cầu lần thứ 13

Zebra công bố kết quả nghiên cứu thường niên về mua sắm toàn cầu lần thứ 13

Đây là công cụ theo dõi thị trường duy nhất trong ngành bán lẻ phân tích hành vi thực tế của người mua hàng, nhân viên cửa hàng và các nhà quản lý trong ngành bán lẻ, đồng thời xem xét các xu hướng và công nghệ bán lẻ có ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của người mua hàng trực tiếp tại cửa hàng cũng như trực tuyến.

Sản phẩm công nghệ

Thị trường - chính sách

Apple AirTag đầu tiên về Việt Nam, giá 990 ngàn đồng

Thiết bị định vị Apple AirTag đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam sau nhiều chờ đợi, đại diện hệ thống Viện Di Động cho biết, giá AirTag sẽ là 990 ngàn đồng nhưng khi mua gói 4 thiết bị người dùng sẽ có giá ưu đãi 3,59 triệu đồng.