Miễn 100% phí BOT cho người dân ở hai đầu Trạm thu phí Cầu Rác

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản về việc giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại Trạm thu phí Cầu Rác - Dự án BOT xây dựng quốc lộ 1A tuyến tránh TP Hà Tĩnh.

Trạm thu phí Cầu Rác trên quốc lộ 1A
Trạm thu phí Cầu Rác trên quốc lộ 1A
Theo đó, sau khi Bộ GTVT nhận được các văn bản số 2463/UBND-GT1 ngày 25-4-2017 của UBND tỉnh Hà Tĩnh và số 657/TCT-CLĐT ngày 25-4-2017 của Tổng công ty Sông Đà (nhà đầu tư) về việc đề nghị giảm 100% giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú và các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh lưu thông qua Trạm Cầu Rác, trên tuyến quốc lộ 1A.

Sau khi xem xét, Bộ GTVT đã thống nhất ý kiến về nguyên tắc giảm 100% giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các phương tiện của của các đối tượng trên theo đề nghị của UBND tỉnh Hà Tĩnh và Tổng công ty Sông Đà. Bộ GTVT đề nghị Tổng công ty Sông Đà khẩn trương phối hợp với các cơ quan liên quan, hoàn thiện thủ tục theo quy định để áp dụng giảm giá dịch vụ từ ngày 1-5-2017.

Trước đó, như Báo SGGP Online đã phản ánh về việc nhiều người dân ở huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh… tỉnh Hà Tĩnh liên tiếp phản đối Trạm Cầu Rác thu phí dịch vụ BOT phi lí cho đoạn đường tránh TP Hà Tĩnh (cách nhau khoảng 30km). Người dân yêu cầu phải miễn 100% phí BOT khi qua Trạm Cầu Rác vì họ không hề tham gia trên đường BOT của tuyến tránh TP Hà Tĩnh. Ngày 16-4-2017, người dân tiếp tục lái hơn 50 ôtô các loại lên tập trung phía hai đầu Trạm thu phí Cầu Rác yêu cầu miễn phí và gây ách tắc cục bộ giao thông tuyến quốc lộ 1A. Trước đó, tại Trạm thu phí cầu Bến Thủy 1, Bộ GTVT cũng đã thống nhất miễn 100% phí BOT cho người dân sống ở hai đầu cầu thuộc địa bàn tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Nghệ An.

Tin cùng chuyên mục