Miền núi phía Bắc có thể xảy ra băng giá

Sáng 1-12, không khí lạnh đã bao trùm miền Bắc. Theo các chuyên gia khí tượng, nhiệt độ đêm nay và rạng sáng mai 2-12, còn xuống thấp hơn. 
Dự báo vùng núi cao có thể xảy ra băng giá
Dự báo vùng núi cao có thể xảy ra băng giá

Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia vừa phát cảnh báo: Từ ngày 1 đến 2-12, khả năng tại Bắc bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại.

“Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết”, cơ quan khí tượng nhận định. 

Ngày 3-12, vùng núi và trung du Bắc bộ trời rét đậm, rét hại; vùng đồng bằng Bắc bộ giảm rét đậm, chỉ còn trời rét. Từ ngày 1 đến 3-12, vùng núi từ Thanh Hóa đến Quảng Bình trời rét, có nơi rét đậm.

Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia cũng cho biết, sáng nay, 1-12, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết phần phía Bắc của Bắc Trung bộ và một số nơi ở Tây Bắc bộ.

Miền núi phía Bắc có thể xảy ra băng giá ảnh 1 Họa đồ rìa khối không khí lạnh đang lan dần xuống Trung bộ

Dự báo trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi và trung du Bắc bộ phổ biến từ 8-11℃, vùng núi cao có nơi sẽ xuống dưới 3oC. Vùng đồng bằng Bắc bộ (bao gồm Hà Nội) 11-13℃, còn từ Thanh Hóa đến Quảng Bình 14-17℃.

Ở phía Nam đèo Hải Vân trở vào, mặc dù nền nhiệt không giảm mạnh như phía Bắc, song do tác động gián tiếp của không khí lạnh, tại khu vực Trung Trung bộ và Nam Trung bộ sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Lượng mưa có thể đạt 250mm. 

Cụ thể, từ ngày 1 đến 3-12, khu vực từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Chiều tối và đêm 3-12, khu vực Trung Trung bộ và Nam Trung bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 30-60mm, có nơi trên 80mm. Khoảng ngày 4 và 5-12, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên mưa lớn ở khu vực Trung bộ còn có khả năng kéo dài.

Tin cùng chuyên mục