Minh Hằng “kể khổ” khi đóng phim của Vũ Ngọc Đãng

Dù đã hợp tác nhiều lần trong quá khứ nhưng Minh Hằng thừa nhận ban đầu cô cũng rất sợ và nhiều áp lực khi đảm nhận vai nữ chính trong Chị chị em em 2.

Tái hiện cuộc sống hoa lệ nhiều góc khuất tại Sài thành cách đây 1 thế kỷ, bộ phim Chị chị em em 2 đã lên lịch phát hành vào dịp Tết Nguyên đán 2023. Phim lấy cảm hứng từ cuộc đời của hai mỹ nhân nổi tiếng Sài thành xưa: Ba Trà và Tư Nhị. Ngay từ thời điểm công bố, việc góp mặt của Minh Hằng và Ngọc Trinh đã nhận được nhiều sự chú ý.

Tại buổi ra mắt dự án chiều 29-11, ê-kíp đoàn phim đã có rất nhiều chia sẻ xung quanh quá trình làm phim với nhiều thông tin hậu trường lần đầu được hé lộ.

Minh Hằng “kể khổ” khi đóng phim của Vũ Ngọc Đãng ảnh 1 Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng (ngoài cùng bên trái) cùng Minh Hằng và Ngọc Trinh tại buổi ra mắt dự án

Theo chia sẻ của Minh Hằng, ban đầu khi nhận dự án này cô cảm thấy đầy lo lắng bởi dù khá tự tin về diễn xuất nhưng cô lại có cảm giác áp lực về ngoại hình khi vào vai đệ nhất mỹ nhân nức tiếng Sài thành xưa. 

Trong quá trình quay, Minh Hằng phải trải qua rất nhiều cảnh quay khó. Cô dẫn chứng, riêng cảnh quay trong hồ bơi thực hiện kéo dài đến một tuần, mỗi ngày phải quay từ 21 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau. Dù đã chuẩn bị rất kỹ nhưng sau đó, cô vẫn bị bệnh đến cả tháng. 

Cũng theo Minh Hằng, khi nhận kịch bản phim, cô cảm thấy nội dung phim khá tăm tối, sợ sẽ không phù hợp với không khí mùa phim Tết. Tuy nhiên, sau khi được chỉnh sửa mọi thứ trở nên vui tươi, nhẹ nhàng hơn khiến cô cảm thấy bớt lo.

Chị chị em em 2 nối tiếp mối duyên giữa Minh Hằng và đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Được biết, ngoài vai trò diễn viên chính cô còn đồng hành để hỗ trợ đàn anh từ khi dự án khởi động. Minh Hằng đặc biệt tâm đắc với sự thẳng thắn, cầu toàn của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng khi luôn sẵn sàng chỉnh sửa từng nét diễn cho diễn viên, đặc biệt ở những cảnh diễn tình cảm.

Minh Hằng “kể khổ” khi đóng phim của Vũ Ngọc Đãng ảnh 2 Minh Hằng và Ngọc Trinh lần đầu kết hợp trên màn ảnh rộng

Theo cô, sự chân thành và gần gũi thay vì lạm dụng kĩ thuật là tính cách và điều đạo diễn Vũ Ngọc Đãng luôn hướng tới. Trong khi đó, về phần mình đạo diễn Vũ Ngọc Đãng thừa nhận: “Dù đã làm nhiều phim nhưng tôi vẫn ngạc nhiên với Minh Hằng”.

Khác với Minh Hằng, Ngọc Trinh cho biết, cô rất tự tin với ngoại hình của bản thân khi tham gia dự án. Cô thừa nhận luôn biết đâu là điểm yếu, điểm mạnh của bản thân. Để cải thiện diễn xuất, cô đã theo học lớp diễn xuất chuyên nghiệp cùng diễn viên Kathy Uyên. Trong quá trình quay, cô cũng được các bạn diễn, đặc biệt là Minh Hằng chia sẻ, hướng dẫn khá nhiều.

Suốt quá trình quay phim, cô cũng phải trải qua rất nhiều bầm dập như phải dầm mưa, quay dưới nước, dầm trong bùn đất… Là người thích chinh phục khó khăn, dù vào vai rất khó nhưng cô đã dành toàn thời gian cho vai diễn và cố gắng làm hết khả năng có thể để khán giả thấy sự cố gắng của bản thân. Còn việc có được công nhận hay không, theo cô phải đợi dến khi phim ra rạp mới biết.

Minh Hằng “kể khổ” khi đóng phim của Vũ Ngọc Đãng ảnh 3 Ê-kíp đoàn phim hào hứng chờ ngày phim ra mắt chính thức

Một trong những câu hỏi nhận được nhiều sự chú ý đó là bộ phim sẽ có bao nhiêu % là sự thật liên quan đến cuộc đời của hai mỹ nhân có thật này.

Theo đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, phim không bám sát cuộc đời của hai nhân vật mà chỉ lấy cảm hứng. “Nếu kể chuyện đúng với những tư liệu lịch sử mọi người đều biết hết, không còn gì thú vị”, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng nhấn mạnh. 

Đặc biệt, phần drama (kịch tính) trong phim cũng được tiết chế, thay vào đó sẽ tập trung vào yếu tố hài hước, dễ thương và đáng yêu để phù hợp với không khí mùa Tết.

Dựa trên giai thoại mỹ nhân Ba Trà và Tư Nhị, Chị chị em em 2 xoay quanh giai đoạn 2 đệ nhất mỹ nhân này gặp gỡ nhau, từ đó tái hiện cuộc sống hoa lệ nhiều góc khuất tại Sài thành cách đây một thế kỷ…

Ngoài Minh Hằng và Ngọc Trinh, phim còn có sự tham gia của dàn diễn viên gồm: Kim Phượng, Lê Giang, Công Ninh, Trung Dân, Trần Huy Anh, Mạnh Lân…

Phim sẽ ra mắt vào ngày mùng 1 Tết âm lịch (tức ngày 22-1-2023).

Tin cùng chuyên mục