MM Mega Market Việt Nam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp vì nhà nông”

Đây là giải thưởng của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có đóng góp, cống hiến cho sự nghiệp phát triển nông nghiệp, có vai trò “đầu tàu” trong thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp Việt Nam trong 5 năm qua.
Đại diện MM Mega Market Việt Nam nhận danh hiệu “Doanh Nghiệp vì nhà nông”
Đại diện MM Mega Market Việt Nam nhận danh hiệu “Doanh Nghiệp vì nhà nông”

16 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, MM đã và đang tổ chức đào tạo cho hơn 20.000 nông dân, ngư dân, nhà sản xuất và cán bộ địa phương, trong đó nhiều nông dân đạt Chứng nhận thực hành nông nghiệp tốt như VietGap, GlobalGap. Kiến thức này giúp nông dân sản xuất hiệu quả, tăng tính cạnh tranh và đạt lợi nhuận cao hơn khi tham gia thị trường nội địa cũng như xuất khẩu.

Bên cạnh đó, MM đã kết nối nông dân, nhà sản xuất, nhà cung cấp với hệ thống phân phối hiện đại, tạo đầu ra ổn định và bền vững không chỉ cho hệ thống 19 trung tâm trong nước mà còn xuất khẩu sang thị trường Đông Nam Á.

Cho đến nay, MM Mega Market đang vận hành 4 trạm trung chuyển thực phẩm được đánh giá là có quy mô lớn hàng đầu tại Việt Nam. Tại tất cả các trạm trung chuyển, đội ngũ kỹ sư nông nghiệp của MM đều trực tiếp làm việc chặt chẽ với nông dân, các hợp tác xã từ lựa chọn giống, lên kế hoạch sản xuất, thu hoạch và vận chuyển trực tiếp đến các trạm trung chuyển. Nhờ phát triển mô hình chuỗi sản xuất và cung ứng bền vững trong nông nghiệp, hơn 10 năm qua, MM đã đào tạo được đội ngũ nông dân tiên tiến đáp ứng được những yêu cầu của nông nghiệp thời kỳ hội nhập, đồng thời nâng cao giá trị các sản phẩm nông nghiệp và xuất khẩu nông sản Việt Nam sang các thị trường quốc tế.

Tin cùng chuyên mục