Mở 7 tour du lịch, thêm tuyến tàu cao tốc “hút” khách đường sông

Các sản phẩm được triển khai lần này nhằm kết nối, tăng tốc phát triển sản phẩm du lịch đường sông của TPHCM với các địa phương lân cận.
Du khách tham quan tour đường sông ngày 28.9
Du khách tham quan tour đường sông ngày 28.9

Ngày 28-9, tại Khu du lịch Tân Cảng (quận Bình Thạnh, TPHCM), lãnh đạo Sở Du lịch TPHCM, Sở Giao thông Vận tải cùng Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) tham dự lễ ra mắt 7 tour du lịch đường sông, đồng thời đưa vào hoạt động 5 ca nô cao tốc mới hiện đại, có sức chứa 25 người/chiếc. 

Các sản phẩm được triển khai lần này nhằm kết nối, tăng tốc phát triển sản phẩm du lịch đường sông của TPHCM với các địa phương lân cận.

Mở 7 tour du lịch, thêm tuyến tàu cao tốc “hút” khách đường sông ảnh 1 Du khách tham quan tour đường sông ngày 28.9

Các tour bao gồm:

- Tour du lịch miền Đông (Tân Cảng - Bình Dương - Bến Đình)

- Tour Tân Cảng - Bình Dương - Khu du lịch sinh thái cá Koi Hải Thanh.

- Tour tham quan rừng ngập mặn Tân Cảng - Cần Thạnh (Cần Giờ) - thời gian hoạt động từ 7 giờ và kết thúc 16 giờ 40 các ngày trong tuần.

- Tour du lịch xanh (Tân Cảng - Bán đảo Thanh Đa Bình Quới) - thời gian hoạt động từ 16 giờ và kết thúc lúc 20 giờ các ngày thứ bảy, chủ nhật cũng như các ngày lễ.

- Tour tham quan Địa đạo Củ Chi (Tân Cảng - Bến Thành) - thời gian hoạt động từ 7 giờ 30 và kết thúc 14 giờ các ngày trong tuần, bao gồm thời gian đi và về, tham quan Địa đạo Bến Đình, ăn trưa tại Làng Du lịch Bình Quới.

- Tour "du lịch nhà vườn" từ Tân Cảng đến Long Phước (quận 9) - thời gian hoạt động từ 8 giờ đến 16 giờ thứ ba đến chủ nhật hằng tuần.

- Tour "Du lịch hạ nguồn sông Sài Gòn" (khởi hành từ Tân Cảng đến Vàm Sát) - thời gian hoạt động từ 7 giờ và kết thúc 15 giờ 30 các ngày trong tuần. Du khách được trải nghiệm tham quan, câu cá ở đầm cá sấu, câu cá thòi lòi, tát mương bắt cá…

Mở 7 tour du lịch, thêm tuyến tàu cao tốc “hút” khách đường sông ảnh 2 Du khách thích thú thưởng thức món ăn đường phố gần chợ Thủ Dầu Một (Bình Dương) trưa 28-9
Chia sẻ với báo chí, ông Trần Hùng Việt, Tổng Giám đốc Saigontourist cho biết, đội ca nô 5 chiếc được đóng mới hoàn toàn để phục vụ du khách. Ngoài chuỗi 7 sản phẩm đường sông, Saigontourist còn tiếp tục chào bán các sản phẩm du lịch đường sông truyền thống khác.
“Mỗi năm ngành du lịch có cơ hội mang lại doanh thu hàng trăm triệu USD nếu khai thác đúng và đủ lợi thế, đặc biệt là đối với việc khai thác du lịch đường sông. Đây là cơ hội gia tăng lợi thế cạnh tranh, xây dựng thương hiệu điểm đến TPHCM yêu thích trong lòng du khách trong và ngoài nước”, ông Trần Hùng Việt nhấn mạnh.

Đáng chú ý, thông tin từ Sở Giao thông Vận tải TPHCM, đầu tháng 10 này, tuyến tàu cao tốc chạy TPHCM - Cần Giờ - Vũng Tàu cũng sẽ được đưa vào khai thác, là cơ hội tốt cho ngành du lịch TP.

Dự tính, Công ty Greenlines DP (doanh nghiệp khai thác) đưa vào hoạt động khoảng 4 chuyến tàu đi từ bến Bạch Đằng đến Cần Giờ, thời gian là 1 giờ 15 phút. Từ Cần Giờ (TPHCM) đi Vũng Tàu có 8 chuyến mỗi ngày với thời gian di chuyển 30 phút.

Thông tin từ Sở Du lịch TPHCM cho biết, song song với tuyến tàu cao tốc TPHCM - Cần Giờ - Vũng Tàu, trong tháng 10 này còn khai thác thêm tuyến buýt đường sông, đi từ bến Bạch Đằng đến Linh Đông ( quận Thủ Đức)…

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, việc tăng cường triển khai các tour, tuyến đường sông mới nhằm thúc đẩy phát triển ngành du lịch TPHCM. Thống kê sơ bộ cho thấy, từ đầu năm 2017 đến nay TP đã đón khoảng 19 triệu lượt khách nội địa, hơn 4,2 triệu lượt khách quốc tế, đóng góp khoảng 10% cho GRDP của TP. Từ nay đến cuối năm 2017, TP dự tính sẽ triển khai hàng loạt các sự kiện lễ hội quan trọng (lễ hội Nghinh ông Cần Giờ, giải Marathon quốc tế TPHCM…) nhằm thúc đẩy, quảng bá vẻ đẹp của TPHCM đến với bạn bè trong nước cũng như quốc tế, tạo thêm công ăn việc làm cho người lao động (trực tiếp hoặc gián tiếp trong ngành du lịch), góp phần tăng trưởng kinh tế…

Tin cùng chuyên mục