Ngành xây dựng

Mở đường tiếp cận công nghệ hiện đại

Mở đường tiếp cận công nghệ hiện đại
Mở đường tiếp cận công nghệ hiện đại ảnh 1
Đại diện CEMS và Vinexad giới thiệu thông tin 2 cuộc triển lãm.Ảnh : P.N

Cuối tháng 11-2008, tại TPHCM sẽ diễn ra hai cuộc triển lãm quốc tế về dịch vụ xây dựng và công nghệ xây dựng châu Á (Build.AsiaPac) và triển lãm An toàn an ninh Việt Nam 2008 (Security & Safety Vietnam 2008).

Những năm gần đây, Việt Nam đã thu hút mạnh được nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài (FDI). Và, đa số nguồn tài chính này được tập trung vào các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng và đầu tư vào các dự án thương mại ở các thành phố. Đồng thời, ngành công nghiệp xây dựng tại Việt Nam đã phát triển mạnh trong thời gian dài và được dự đoán sẽ ngày càng tăng cao khi nền kinh tế tiếp tục phát triển mạnh.

  • Công nghệ, vật liệu xây dựng mới nhất

Với nhu cầu ngày càng tăng trong việc sử dụng các thiết bị an toàn và an ninh của thị trường xây dựng hiện nay, Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad và Công ty TNHH Dịch vụ quản lý và Hội chợ CEMS (Singapore) vừa có buổi giới thiệu về 2 cuộc triển lãm này.  

Ông Phạm Quỳnh Giang, Phó Tổng giám đốc Vinexad cho biết, hai cuộc triển lãm này sẽ được kết hợp tổ chức cùng một lúc từ ngày 20-11 đến ngày 22-11-2008 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Dự kiến, 2 cuộc triển lãm này thu hút được khoảng 200 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia với trên 500 gian hàng, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm, công nghệ mới nhất trong lĩnh vực xây dựng như: nguyên vật liệu xây dựng, sản phẩm thiết bị chiếu sáng, sơn, cửa, thiết bị vệ sinh, kính xây dựng; phần mềm, phần cứng máy tính ứng dụng trong các hệ thống cao ốc... đặc biệt là các thiết bị an toàn, an ninh trong xây dựng như: hệ thống phát hiện nguy hiểm, giám sát, chữa cháy, cứu hộ, bảo vệ tài sản...  

  • Cơ hội tìm hiểu thị trường

Theo ông Edward Liu, Giám đốc điều hành CEMS, cùng với sự phát triển kinh tế mạnh mẽ của Việt Nam có rất nhiều dự án xây dựng và dự án xây dựng cơ sở hạ tầng đang được lên kế hoạch và triển khai tập trung tại các TP lớn như: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TPHCM. Chính phủ Việt Nam cũng đang khuyến khích đầu tư vào cơ sở hạ tầng, bằng việc thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Ngoài ra, các dự án xây dựng tư nhân từ khách sạn, căn hộ và sự phát triển của thị trường bất động sản, sẽ thúc đẩy nhu cầu về nguyên liệu xây dựng, các thiết bị an toàn...

Vì vậy, sự kiện Build.AsiaPac 2008 và Security & Safety Vietnam 2008 là 2 sự kiện cung cấp cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp xây dựng nước ngoài có cơ hội khám phá thị trường xây dựng của Việt Nam, cũng như các nhà đầu tư của Việt Nam tìm kiếm đối tác và giảm được rào cản khi hội nhập vào các thị trường ngành dọc này.Ông Phạm Quỳnh Giang cho biết thêm, đây cũng sẽ là cơ hội cho các nhà sản xuất của Việt Nam tham gia, giới thiệu các sản phẩm trong ngành xây dựng của mình với các đối tác nước ngoài nhằm tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường xuất khẩu, tăng tính cạnh tranh trong kinh tế hội nhập và đưa các sản phẩm sản xuất trong nước vươn ra thế giới.

PHƯỚC NGỌC

Tin cùng chuyên mục