Mô hình kinh tế số đang trở thành xu hướng

Diễn đàn Kinh tế số Việt Nam 2018 chủ đề “Thách thức và giải pháp chiến lược cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4” vừa diễn ra tại TPHCM.

Đây là sự kiện chính nằm trong chuỗi hội thảo, hoạt động của Diễn đàn Kinh tế số Việt Nam 2018 do Mạng lưới chuyên gia Kinh tế số Việt Nam phối hợp Công viên phần mềm Quang Trung và Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM tổ chức dưới sự chỉ đạo của UBND TPHCM. Các chuyên gia đã chia sẻ tầm nhìn chiến lược cấp quốc gia và kinh nghiệm triển khai thực tế tại các tổ chức công và doanh nghiệp. 

Với hiệu suất kinh tế vượt trội, các mô hình kinh tế mới đang tạo ra những biến đổi căn bản trong nhiều ngành công nghiệp. Thực tế cho thấy mô hình kinh tế số đang trở thành xu hướng sống động, đòi hỏi các tổ chức, doanh nghiệp và mô hình truyền thống phải có những thay đổi mạnh mẽ để tiếp tục tồn tại và phát triển trong bối cảnh ngày nay.

Ngày  2-11, Tạp chí Nhịp cầu đầu tư tổ chức Hội nghị Đầu tư lần thứ 11-2018 với nội dung “Kinh tế 4.0: Từ tiến hóa đến cách mạng”. Các diễn giả đã trình bày, thảo luận về hướng đi của doanh nghiệp trong thời kỳ mới: chọn tăng trưởng bền vững hay bứt phá ngoạn mục. Hội nghị cũng chia sẻ các bài học của nhà đầu tư trong hành trang “tiến hóa” hay “cách mạng” ở quy mô toàn cầu... Những chia sẻ này được kỳ vọng giúp giới lãnh đạo, doanh nhân định hướng tốt hơn trong quyết định chiến lược kinh doanh, tối ưu hóa lợi nhuận doanh nghiệp và góp phần xây dựng kinh tế quốc gia vững mạnh… 

Tin cùng chuyên mục