Mô hình “Làng thông minh” hướng đến sự bình yên của dân

Với mục tiêu hướng đến sự bình yên của người dân, tỉnh Đồng Tháp triển khai xây dựng mô hình “Làng thông minh” phát triển từ các Hội quán nông dân.

Chiều 23-3, ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cùng các sở ngành, có buổi làm việc với Trường Đại học Bách Khoa (Đại học Quốc gia TPHCM) về tiến độ thực hiện mô hình “Làng thông minh”.

Đây là nhiệm vụ khoa học được Bộ KH-CN phê duyệt vào tháng 10-2020, do Trường Đại học Bách Khoa chủ trì. Mô hình “Làng thông minh” được thực hiện ở xã Tân Thuận Tây (TP Cao Lãnh) trên nền tảng 2 hội quán là Tâm Quê và Thuận Tân.

Mô hình “Làng thông minh” hướng đến sự bình yên của dân ảnh 1 “Làng thông minh” được thực hiện trên địa bàn xã Tân Thuận Tây, TP Cao Lãnh. Ảnh: QUỐC AN

Theo đơn vị chủ trì, tính đến cuối năm 2021, đã hoàn thành các chuyên đề lý thuyết như: Nghiên cứu xây dựng bộ tiêu chí và cấu trúc mô hình “Làng thông minh” phù hợp với xu hướng phát triển của thế giới và điều kiện kinh tế - xã hội trong nước; thiết kế kiến trúc tổng thể cho mô hình “Làng thông minh”; nghiên cứu phát triển hệ thống lưu trữ và phân tích dữ liệu trung tâm cho mô hình “Làng thông minh”; nghiên cứu phát triển cổng thông tin điện tử, các ứng dụng trên điện thoại thông minh. Bên cạnh đó, các mô hình hệ thống camera giám sát an ninh, hệ thống quan trắc môi trường, hệ thống chiếu sáng công cộng thông minh cũng được triển khai.

Để đảm bảo tiến độ, ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đề nghị Sở KH-CN nghiên cứu, đề xuất thành lập tổ, nhóm phối hợp thực hiện nhiệm vụ khoa học trong xây dựng “Làng thông minh”, đồng thời tính toán kinh phí và nguồn nhân lực vận hành. Đối với TP Cao Lãnh, tăng cường tuyên truyền mô hình “Làng thông minh” đến người dân để cùng tham gia, hiểu giá trị cốt lõi của mô hình này, với mục tiêu là hướng đến sự bình yên của người dân...

Tin cùng chuyên mục