(SGGP).- Theo Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC), việc triển khai kế hoạch tuyên truyền tiết kiệm điện, trong thời gian tới, ngoài tổ chức các sự kiện truyền thông, tổ chức tuyên truyền theo diện rộng đến tất cả đối tượng sử dụng điện, EVN SPC sẽ mở rộng các mô hình tiết kiệm điện trong cộng đồng.
Cụ thể, quá trình thực hiện phải song hành với cơ chế cấp phát danh hiệu, khen thưởng động viên hộ gia đình và tập thể xuất sắc đạt tiêu chí quy định về tiết kiệm điện bằng nguồn tiền thưởng của điện lực. Hiện nay, các phong trào “Ấp/Khu dân cư văn hóa tiết kiệm điện” và “Tuyến phố tiết kiệm điện” đã được phát động. Để thực hiện, EVN SPC giao cho các đơn vị thành viên phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Nông dân, các đoàn thể cùng UBND các tỉnh, TP phát động với tiêu chí có trên 50% hộ dân trong ấp/khu dân cư hoặc tuyến phố đạt chỉ tiêu tiết kiệm điện từ 5% trở lên so với sử dụng điện năm trước. Trên địa bàn không còn trường hợp sử dụng bóng đèn tròn sợi đốt trong chiếu sáng sinh hoạt; có lắp đặt, sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện như đèn compact, đèn Led, bình nước nóng năng lượng mặt trời... Hệ thống chiếu sáng công cộng thực hiện đúng tiêu chí tiết kiệm điện, mỗi đoàn thể trong ấp/khu dân cư có ít nhất 1 tuyên truyền viên tiết kiệm điện. Đối với chương trình “Doanh nghiệp sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả năm 2014”, EVN SPC sẽ phối hợp với Thành đoàn/Tỉnh đoàn và Liên đoàn Lao động các tỉnh, TP tổ chức cuộc thi bình chọn các doanh nghiệp có những sáng kiến sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn…
Ngoài ra, trong năm 2014, EVN SPC triển khai các dự án, ứng dụng cơ chế tài chính, hỗ trợ kỹ thuật về tiết kiệm năng lượng đến doanh nghiệp, khu công nghiệp. Vận động doanh nghiệp tiết kiệm điện, hoàn thành các chỉ tiêu quảng bá thiết bị tiết kiệm điện.
THẢO TIÊN