Mở rộng nộp thuế điện tử đối với cá nhân cho thuê nhà

Tổng cục Thuế cho biết, từ đầu năm 2018 sẽ nhân rộng mô hình khai, nộp thuế điện tử đối với cá nhân cho thuê nhà trên toàn quốc. 
Mở rộng nộp thuế điện tử đối với cá nhân cho thuê nhà
Được biết, từ cuối năm 2016, ngành thuế đã triển khai thí điểm khai thuế giá trị gia tăng (GTGT) và thuế thu nhập cá nhân (TNCN) điện tử đối với hoạt động cho thuê nhà của cá nhân trên địa bàn TPHCM và Hà Nội.
Đến nay, cơ quan thuế đã tiếp nhận hơn 25.300 tờ khai điện tử của cá nhân cho thuê nhà (TPHCM gần 15.000 tờ khai và Hà Nội hơn 10.300 tờ khai) với gần 24.000 tài khoản cá nhân đăng ký giao dịch nộp thuế điện tử (TPHCM hơn 15.800 tài khoản và Hà Nội gần 8.200 tài khoản).
Hiện ngành thuế ở 2 thành phố trên đã phối hợp với các ngân hàng Vietcombank, VietinBank, Agribank, VPBank hỗ trợ cá nhân nộp thuế điện tử và Công ty NAPAS cung cấp dịch vụ nộp thuế điện tử cho cá nhân.
So với khai thuế bằng hồ sơ giấy, việc khai và nộp thuế điện tử có nhiều thuận lợi hơn. Thay vì phải khai trên hồ sơ giấy, mỗi tháng đến hạn, cá nhân phải mang hồ sơ ra cơ quan thuế nộp rồi đến kho bạc nộp tiền, thì nay cá nhân cho thuê nhà chỉ cần vào mạng internet là có thể truy cập Cổng thông tin điện tử và thực hiện chức năng đăng ký sử dụng tài khoản giao dịch điện tử với cơ quan thuế.
Người nộp thuế có thể khai thuế mọi lúc, mọi nơi, ở mọi thời điểm (24/7) mà không cần mất nhiều thời gian, công sức đi lại, chờ đợi. Ngoài ra, người nộp thuế cũng có thể đăng ký thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký giao dịch thuế điện tử hoặc ngừng đăng ký giao dịch.
Phần mềm khai thuế còn tích hợp trên cả điện thoại di động.

Tin cùng chuyên mục