MobiFone chối bỏ trách nhiệm!?

Như SGGP đưa tin, trong chiều 13-7, mạng MobiFone ở khu vực TPHCM đã gặp “sự cố”. Hàng loạt thuê bao không thể thực hiện được các dịch vụ như gọi, nghe và nhắn tin; những thuê bao trả trước bị tính nhầm cước.

"Thuê bao trả trước 090 đã gọi chùa chắc chắn sẽ bị trừ cước trong tài khoản?"

Ngay từ chiều 13-7, mặc dù đã hết sức cố gắng, nhưng phóng viên SGGP cũng như của nhiều báo khác không thể liên lạc với bất kỳ vị lãnh đạo nào của Công ty Thông tin di động-VMS (chủ quản mạng MobiFone) để tìm hiểu kỹ hơn những thông tin liên quan.

Trong khi đó, từ VMS phát ra một thông báo (không có ai hoặc bộ phận nào ký) cho biết là trong chiều 13-7, VMS đã tiến hành nâng cấp hệ thống tính cước để tăng khả năng phục vụ và chuẩn bị cung cấp các dịch vụ mới cho các thuê bao trả trước tại khu vực TPHCM và các tỉnh phía Nam...

Trong thời gian nâng cấp, chất lượng cuộc gọi vẫn được bảo đảm và đến 19 giờ ngày 13-7, toàn bộ việc nâng cấp được hoàn thành và các thuê bao đã được tính cước trực tiếp. Thông báo cũng cho biết là những thuê bao trả trước, trong chiều 13-7 đã sử dụng “miễn phí” sẽ bị tính cước sau!

Dư luận chung cho rằng, thật khó hiểu với cách ứng xử của VMS! Nếu đúng như thông báo trên, thì vì sao đã xảy ra nghẽn mạng vào chiều 13-7 ở TPHCM và một số khu vực phía Nam? Mặt khác, khi mà VMS thông báo là sẽ truy thu những thuê bao trả trước đã xài “miễn phí” trong chiều 13-7, thì họ không hề nói đến việc phải xin lỗi hay đền bù cho những thuê bao trả sau bị ảnh hưởng trực tiếp do sự cố mạng trong chiều 13-7! 

B.C.

Các tin, bài viết khác