MobiFone vào top 1.000 doanh nghiệp nộp thuế cao nhất Việt Nam 2017

Tổng công ty Viễn thông MobiFone một lần nữa lọt vào top 1.000 doanh nghiệp nộp thuế cao nhất của Việt Nam năm 2017 và là doanh nghiệp viễn thông nộp ngân sách lớn thứ hai trên toàn quốc.
Đại diện MobiFone - ông Nguyễn Đình Chiến, thành viên HĐTV - nhận kỉ niệm chương doanh nghiệp nộp thuế TNDN lớn nhất Việt Nam 2017
Đại diện MobiFone - ông Nguyễn Đình Chiến, thành viên HĐTV - nhận kỉ niệm chương doanh nghiệp nộp thuế TNDN lớn nhất Việt Nam 2017

Đây là kế quả từ “Lễ công bố 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2017”do Tổng cục Thuế tổ chức. 

Bảng xếp hạng 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2017 được xây dựng khách quan, minh bạch dựa trên mức độ đóng góp thực tế của doanh nghiệp vào ngân sách nhà nước đối với sắc thuế thu nhập doanh nghiệp, thông qua đó phản ánh hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

MobiFone vào top 1.000 doanh nghiệp nộp thuế cao nhất Việt Nam 2017 ảnh 1 Nâng cao chất lượng dịch vụ là hoạt động thường xuyên của MobiFone

Kết quả sản xuất kinh doanh nói trên cho thấy, vượt trên những thách thức, khó khăn của bối cảnh thị trường viễn thông nói chung năm 2017, Tổng công ty Viễn thông MobiFone vẫn duy trì đà sản xuất, kinh doanh ổn định và có mức tăng nộp ngân sách, tiếp tục đóng góp rất lớn vào thành tích phát triển kinh tế của đất nước.

Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Bộ Tài chính, việc xác định 1.000 doanh nghiệp nộp thuế được Tổng cục thuế xác định theo những tiêu chí nghiêm ngặt. Theo đó, đối tượng xét là những doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ có thu nhập chịu thuế theo quy định của Luật thuế TNDN. Đối với các tập đoàn, tổng công ty thì công ty mẹ và công ty con được xếp hạng độc lập để đảm bảo phù hợp với Luật Doanh nghiệp. Doanh nghiệp được xếp hạng có số thuế TNDN nộp vào NSNN lớn nhất trong năm 2017. Các doanh nghiệp trong Bảng xếp hạng được sắp xếp theo thứ tự từ cao xuống thấp tương ứng với số thuế TNDN đã nộp của 1.000 doanh nghiệp trong năm 2017.

Vượt trên những khó khăn, thách thức của môi trường kinh doanh 2017, MobiFone vẫn duy trì đà tăng trưởng sản xuất kinh doanh tốt và lọt Top doanh nghiệp nộp thuế TNDN lớn nhất năm 2017. Trong năm 2017, MobiFone đạt doanh thu 44.234 tỷ đồng, đạt 100,1% kế hoạch và đạt lợi nhuận trước thuế là 5.589 tỷ đồng. 

Với vị trí xếp hạng thứ 13 trong tổng số 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất toàn quốc, trong lĩnh vực viễn thông, MobiFone là doanh nghiệp viễn thông đứng thứ hai về nộp thuế thu nhập doanh nghiệp. Đối với khối doanh nghiệp Nhà nước thì MobiFone tiếp tục vượt qua nhiều doanh nghiệp trong các lĩnh vực như điện lực, dầu khí, xăng dầu, và hàng loạt ngân hàng top 10 ở Việt Nam. Đây cũng là thành tích mà nhà mạng này đã từng nắm giữ trong nhiều năm qua khi liên tục có tên trong Top những doanh nghiệp nộp thuế TNDN lớn nhất cả nước. 

MobiFone vào top 1.000 doanh nghiệp nộp thuế cao nhất Việt Nam 2017 ảnh 2 MobiFone còn tích cực tham gia vào các hoạt động cộng đồng

“Việc các doanh nghiệp xuất hiện trong Bảng xếp hạng 1.000 rất đáng tự hào, xứng đáng vì những nỗ lực không ngừng, vì những thành tích, cống hiến đối với xã hội, với ngân sách quốc gia và sự phát triển của đất nước.” Ông Bùi Văn Nam, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế đã nồng nhiệt chúc mừng các doanh nghiệp có tên trong bảng xếp hạng 1000. 

Đây là năm thứ hai Tổng cục Thuế trực tiếp công bố Bảng xếp hạng 1.000 doanh nghiệp nộp thuế TNDN lớn nhất Việt Nam và là năm thứ 9 bảng xếp hạng này được công bố. Những thông tin về Bảng xếp hạng 1.000 doanh nghiệp nộp thuế TNDN lớn nhất sẽ giúp Nhà nước có thêm công cụ thiết thực để đánh giá được tình hình và hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp, từ đó hoạch định chính xác các chủ trương chính sách về thuế, đồng thời giúp khai thác, phân bổ nguồn lực tài chính ngân sách một cách hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục