Mới có hơn 25 triệu người được cấp hộ chiếu vaccine

Ngày 26-5, ông Nguyễn Bá Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm Ứng dụng công nghệ thông tin y tế, Bộ Y tế, cho biết, đến nay, hơn 25 triệu người trên cả nước đã có hộ chiếu vaccine. Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế tại một số địa phương, sau hơn 1 tháng triển khai công tác “làm sạch” dữ liệu và ký xác nhận hộ chiếu vaccine cho thấy việc triển khai rất chậm, không đảm bảo tiến độ đề ra.
Mới có hơn 25 triệu người được cấp hộ chiếu vaccine

Lý giải việc chậm trễ này, ông Hùng cho biết, nhiều tỉnh thành chưa thực sự chỉ đạo quyết liệt việc “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng và chưa sâu sát trong công tác hướng dẫn, kiểm tra, giám sát. Tiếp đến, công tác “làm sạch” dữ liệu có sự tham gia của lực lượng công an cơ sở nhưng thiếu sự chỉ đạo của Tổ công tác Đề án 06 các cấp, không huy động sự vào cuộc của các lực lượng khác để hỗ trợ ngành y tế. Có những trạm y tế hiện còn khoảng 15.000 trường hợp bị sai thông tin tiêm chủng cá nhân, trong khi chỉ có 1 nhân viên y tế thực hiện công việc rà soát, xác minh rồi nhập lại dữ liệu vào phần mềm. Cùng với đó, hệ thống ký xác nhận hộ chiếu vaccine hoạt động chưa ổn định, đôi lúc bị quá tải khi các cơ sở tiêm chủng đồng loạt thực hiện ký với số lượng lớn.

Tối cùng ngày, Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 1.275 ca mắc tại 47 tỉnh thành; thêm 7.223 người khỏi bệnh Covid-19 và không có ca tử vong. Toàn quốc đã tiêm được trên 220,1 triệu mũi vaccine Covid-19 các loại.

Tin cùng chuyên mục