Đà Nẵng: Cá chết trắng hồ Công viên 29-3

Đà Nẵng: Cá chết trắng hồ Công viên 29-3

Từ sáng sớm 9-9, hồ nước Công viên 29-3 Đà Nẵng đã nổi trắng xác cá rô phi và cá diếc. Nguy cơ ô nhiễm hồ Công viên 29-3 từ xác cá chết rất cao.

Đà Nẵng: Cá chết trắng hồ Công viên 29-3 ảnh 1

Nhiều người dân hiếu kỳ đã tập trung khu vực hồ Công viên 29-3 xem vớt cá. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Sau cơn mưa tối 8-9, tờ mờ sớm ngày 9-9, người dân đi tập thể dục quanh khu vực hồ nước Công viên 29-3 Đà Nẵng đã phát hiện nhiều xác cá chết nổi trắng hồ. Ven theo bờ và cống nước cũng có rất nhiều cá rô phi, cá diếc to bằng bàn tay chết và nổi lềnh bềnh… Rất nhiều con khác lừ đừ nổi trên mặt nước. Nước hồ bốc mùi hôi thối.

Đến khoảng 5 giờ sáng 9-9, người dân ở quanh khu vực Công viên 29-3, những người lao động, hành nghề chạy xe ôm... đã kéo nhau đến Công viên 29-3 dùng vợt, chỉa 3 răng… và lội ra hồ vớt cá. Chừng vài mươi phút, mỗi người có thể vớt đầy cả xô cá lớn. Đến chiều, hồ nước ở công viên bốc mùi thối nồng nặc hơn do cá chết quá nhiều.

Trao đổi với PV Báo SGGP, ông Lê Ngọc Thủy, Giám đốc Công ty Công viên Đà Nẵng, cho biết: Chuyện cá chết ở hồ công viên là chuyện bình thường. Mỗi năm đến 2 - 3 lần như thế. Cứ sau mỗi cơn mưa dông, cá lại nổi lên mặt hồ. Cũng theo ông Thủy, do trời nắng nóng dẫn đến nồng độ khí metan (CH4) dưới lòng hồ bốc lên khiến cá thiếu oxy và trồi lên mặt nước. Ông Thủy cũng khẳng định, hoàn toàn không có chuyện nước bị ô nhiễm dẫn đến cá chết. Hệ thống cống nước thải từ khu dân cư đã được gom ra hệ thống thoát nước của thành phố. Tuy nhiên, theo quan sát của PV SGGP, hiện vẫn còn một số cống thoát nước đổ thẳng ra hồ.

Được biết, hồ Công viên 29-3 Đà Nẵng nguyên trước 1975 là hầm rác thải của quân đội Mỹ nằm sát sân bay Đà Nẵng, vùng được xem là có ảnh hưởng chất độc dioxin đang được khoanh vùng xử lý.

Nguyên Khôi

Tin cùng chuyên mục