Vụ cá chết trắng hồ công viên 29-3 Đà Nẵng: Các cơ quan chức năng vẫn “đứng nhìn”

(SGGP 12G).- Như SGGP sáng nay đưa tin, sau cơn mưa tối 8-9, tờ mờ sớm ngày 9-9, người dân đi tập thể dục khu vực hồ nước công viên 29-3 Đà Nẵng phát hiện hồ nước này nổi đầy xác cá.

Cho đến trưa nay, các ngành chức năng của quận Thanh Khê cũng như Tp Đà Nẵng vẫn chưa có động thái nào xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường do cá chết ở hồ công viên 29-3 từ 2 ngày qua. Mùi hôi thối do xác cá phân hủy đã bao trùm khu dân cư.

Tại hồ công viên 29-3 vẫn còn nhiều người tiếp tục vớt cá mang đi tiêu thụ ngoài thị trường trước sự bất lực của lực lượng bảo vệ Công ty Công viên Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Văn Bảo – Phó GĐ Công ty Công viên Đà Nẵng, cho biết: Công ty công viên đã huy động hàng chục bảo vệ ngăn cản không cho người dân xuống hồ vớt cá nhưng không thể cản được do người dân đổ đến quá đông trong khi lực lượng bảo vệ quá mỏng. 

Điều đáng nói, hiện tượng cá chết từ sáng sớm hôm qua, 9-9, nhưng các ngành chức năng của quận Thanh Khê vẫn chưa có động tĩnh gì. Thậm chí, hàng trăm người dân đổ đến hồ công viên 29-3 để vớt cá gần chết đi tiêu thụ ở thị trường nhưng các ngành chức năng của quận cũng như thành phố chưa hề có biện pháp gì để ngăn cản. Lượng cá chết và gần chết trong hai ngày qua lên đến hơn 3 tấn.

Một cán bộ Sở Tài nguyên Môi trường Tp Đà Nẵng, cho biết: Theo phân cấp, hồ công viên 29-3 do quận Thanh Khê quản lý, sử dụng và khai thác. Chính vì thế, trước hết, trách nhiệm thuộc về quận Thanh Khê.

Tuy nhiên, sau khi nghe thông tin cá chết, Sở TN-MT đã cử cán bộ lên hiện trường lấy mẫu phân tích. Việc phân tích mẫu nước chỉ dừng lại ở kết luận mẫu nước ô nhiễm hay không, còn cá chết do nguyên nhân gì thì chỉ có Sở Nông Lâm Thủy sản mới biết.

Nguyên Khôi

Tin cùng chuyên mục