Vụ xây lố tầng hầm cao ốc Pacific làm sập nhà-Chủ đầu tư kiến nghị lấp tầng hầm xây lố

(SGGP).- Liên quan đến việc khắc phục sự cố do xây lố tầng hầm của cao ốc Pacific (số 43-45-47 Nguyễn Thị Minh Khai quận 1) làm sập tòa nhà Viện Khoa học Xã hội vùng Nam bộ và sụt lún Sở Ngoại vụ TP, Công ty TNHH Xây dựng Thái Bình Dương (chủ đầu tư – CĐT) cho biết đã rút nước hết nước trong tầng hầm, có sự kết hợp quan trắc của đơn vị tư vấn là Công ty Kiểm định xây dựng Sài Gòn (SCQC).

Đến nay, việc rút nước đã hoàn tất và không có hiện tượng bất thường nào xảy ra. Tuy nhiên, dưới đáy tầng hầm, đang hình thành lớp bùn dày 1,5-2m do quá trình chống thấm, hóa chất trộn lẫn cát đất từ bề mặt tầng hầm chảy xuống.

CĐT đang vét bùn để lộ đầu cọc móng phục vụ cho công tác kiểm định. Sau khi vét bùn xong, CĐT sẽ tiếp tục đổ bê tông tạo tấm chắn phía trên trong tầng hầm tại điểm tiếp giáp giữa các đốt tường vây để tạo độ an toàn tuyệt đối.

Về hướng xử lý các tầng hầm xây lố, CĐT cho biết đã đặt vấn đề với nhà thầu kiểm định chất lượng công trình để đưa ra phương án lấp lại. Đại diện Sở Xây dựng cho biết, CĐT chỉ được lấp tầng hầm xây lố khi có phương án an toàn, được sở thông qua.

H.Nhung

Tin cùng chuyên mục