Khu tứ giác Eden quận 1: Quyết định cưỡng chế 5 hộ đảng viên

Ngày 19-10, UBND quận 1 đã ban hành 5 quyết định cưỡng chế với 5 hộ dân là đảng viên tại khu Tứ giác Eden quận 1, TPHCM.

(SGGP).- Ngày 19-10, UBND quận 1 đã ban hành 5 quyết định cưỡng chế với 5 hộ dân là đảng viên tại khu Tứ giác Eden quận 1, TPHCM. Năm đảng viên này đang làm việc tại Nhạc viện TP, Hải quan TP và Viện Kiểm sát TP.

Theo đó, UBND quận 1 yêu cầu các hộ này phải di dời người và tài sản ra khỏi căn hộ sau 15 ngày kể từ ngày có quyết định, nếu vẫn không tự nguyện di dời sẽ bị tổ chức cưỡng chế. Theo quyết định cưỡng chế, UBND quận cũng đã chuẩn bị chỗ ở để 5 hộ này tạm cư gồm: chung cư Srec Tower, quận 3 (2 hộ); chung cư Central Garden, quận 1 (2 hộ) và chung cư Tân Thịnh Lợi, quận 6 (1 hộ).

Theo UBND quận 1, các hộ này đã đủ điều kiện cưỡng chế, được vận động nhiều lần nhưng không tự nguyện di dời, bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án. Ngày 19-10, UBND quận 1 cũng đã có văn bản báo cáo UBND TPHCM về kế hoạch tổ chức cưỡng chế các hộ dân khu Tứ giác Eden để đẩy nhanh tiến độ dự án, bảo đảm an toàn cũng như chỉnh trang khu vực trung tâm TP. Theo đó, UBND quận 1 kiến nghị trong tháng 10 này quận sẽ ban hành quyết định cưỡng chế tất cả các trường hợp còn lại chưa chịu tự nguyện di dời tại khu này.

UBND quận 1 cho biết, hiện nay khu vực Eden đang mất an toàn, không bảo đảm vệ sinh, môi trường, cháy nổ và có nguy cơ đổ sụp cao do xuống cấp nghiêm trọng. Thời gian qua tại đây cũng đã xảy ra hai sự cố. Theo báo cáo của quận 1, hiện còn 93/201 chưa di dời, trong đó có 9 hộ đảng viên (đương chức và hưu trí), 4 hộ cán bộ công nhân viên và 75 hộ là người dân.

H.Nhung

Thông tin liên quan

- Khu tứ giác Eden quận 1: Cưỡng chế di dời trong tháng 10

- Dự án khu tứ giác Eden quận 1: Thêm 3 hộ dân đã đồng ý di dời

Tin cùng chuyên mục