Dự án Eden quận 1 - Di dời ngay những hộ dân gần khu vực sập đổ

(SGGP). – Ngày 22-10, Văn phòng UBND TPHCM đã có văn bản khẩn thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Nguyễn Thành Tài liên quan đến kế hoạch di dời tại khu tứ giác Eden quận 1, TPHCM.

Theo UBND TP, mới đây, sự cố sập sê-nô tại khu vực này (mặt giáp với đường Đồng Khởi) càng cho thấy tình trạng xuống cấp trầm trọng tại công trình này (trước đây UBND TP và các sở - ngành đã đánh giá có nguy cơ sập và cháy rất cao).

TP chỉ đạo UBND quận 1 phải yêu cầu các hộ dân có vị trí liền kề với các khu vực sập đổ trong thời gian qua, kể cả những trường hợp đã đồng ý bàn giao phải sớm di dời để bàn giao mặt bằng nhằm tránh ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản. Đối với những trường hợp không chịu chấp hành chi dời, TP yêu cầu UBND quận 1 áp dụng biện pháp cưỡng chế hành chính theo quy định.

Bên cạnh đó, TP cũng yêu cầu chủ đầu tư phải có biện pháp thi công đảm bảo an toàn khi tháo dỡ, những phần chưa tháo dỡ tới cũng phải có biện pháp cô lập, chống đỡ nhằm phòng ngừa trường hợp gây hư hại các công trình lân cận.

H. NH.

Dự án Eden quận 1

>> Quyết định cưỡng chế 5 hộ đảng viên
>> Cưỡng chế di dời trong tháng 10
>> Sau ngày 15-10 sẽ cưỡng chế các hộ không chịu di dời
>> Dự án khu tứ giác Eden quận 1: Thêm 3 hộ dân đã đồng ý di dời
>> Sập mảng bê tông chung cư Eden do bị xuống cấp
>> Dự án Khu tứ giác Eden, quận 1 - Không ưu ái Vincom
>> Tháo dỡ một phần khu Eden

Tin cùng chuyên mục