Tổng kiểm tra các điểm có nguy cơ thành “hố tử thần”

Ngày 27-10, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) có văn bản báo cáo UBND TP tình hình và biện pháp xử lý tình trạng “hố tử thần” liên quan đến ngành cấp nước trên địa bàn TP.

(SGGP).- Ngày 27-10, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) có văn bản báo cáo UBND TP tình hình và biện pháp xử lý tình trạng “hố tử thần” liên quan đến ngành cấp nước trên địa bàn TP.

Từ tháng 7-2010 đến nay, toàn TP đã xảy ra 31 “hố tử thần”. Thực tế kiểm tra hiện trường các trường hợp nêu trên cũng đã xác định sự cố lún sụp không do nguyên nhân từ rò rỉ đường ống cấp nước. Tuy nhiên, trong thời gian tới, để đề phòng xảy ra sự cố đáng tiếc, SAWACO sẽ phối hợp với các đơn vị làm đường tổng kiểm tra, cảnh báo các vị trí lún sụp nhỏ, có khả năng mở rộng và lún sụp thành hố tử thần để xử lý triệt để sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ các đơn vị trong việc xử lý khi sự cố xảy ra trong thời gian sớm nhất.

Về lâu dài, SAWACO sẽ đẩy mạnh công tác cải tạo ống cũ, mục, đồng thời yêu cầu các ban quản lý dự án, các công ty trực thuộc SAWACO, các đơn vị thi công và đặc biệt là các đơn vị tư vấn giám sát phải tăng cường kiểm tra, rà soát tất cả các công trường nhằm đảm bảo chất lượng thi công các công trình cấp nước, hạn chế đến mức thấp nhất sự cố do quá trình thi công. Đồng thời, đẩy mạnh công tác dò bể, phát hiện và xử lý kịp thời các vị trí rò rỉ trên các tuyến ống cũ hiện hữu. 

V.ANH 

Tin cùng chuyên mục