Hà Nội: Hàng chục chuyến bay bị hoãn vì sương mù

  • Vùng áp thấp di chuyển lên phía Bắc

(SGGP).- Ngày 11-12, tình trạng sương mù dày đặc xảy ra tại một số tỉnh miền Bắc đã làm ảnh hưởng tới hoạt động khai thác của các hãng hàng không tại sân bay Nội Bài.

Theo thông tin từ Vietnam Airlines, từ 8 giờ ngày 11-12, hãng đã buộc phải hủy, hoãn và đổi hướng 52 chuyến bay nội địa và quốc tế đến và đi từ sân bay Nội Bài. Trong đó, 6 chuyến bay bị hủy, gồm 2 chuyến bay Hà Nội - Vinh - Hà Nội, 2 chuyến bay Hà Nội - Cần Thơ - Hà Nội và 2 chuyến bay Hà Nội - Điện Biên - Hà Nội. Có 6 chuyến bay buộc chuyển hướng hạ cánh tại sân bay khác để tránh thời tiết xấu.

Tương tự, hãng hàng không giá rẻ Jestar Pacific cũng bị ảnh hưởng do thời tiết xấu. Trong ngày 11-12, đã có 3 chuyến bay của hãng chiều Hà Nội - Sài Gòn -  Hà Nội phải hạ cánh xuống sân bay Hải Phòng, thay vì Nội Bài.

Thông tin từ Vietnam Airlines cho biết, hãng đã lên kế hoạch bay bù 1 chuyến trên đường bay Hà Nội - Cần Thơ - Hà Nội vào ngày 12-12 và sẽ thực hiện lịch bay thường lệ ngay khi thời tiết đảm bảo điều kiện khai thác.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hồi chiều và đêm qua, vùng áp thấp đang tồn tại ở khu vực Nam biển Đông đã di chuyển nhẹ lên hướng Bắc. Hiện tại, vị trí tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 8,2-9,2 độ vĩ Bắc và 115-116 độ kinh Đông. Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp trên hầu như ít dịch chuyển hoặc có thể tiếp tục di chuyển chậm lên phía Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 5km.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp kết hợp với đới gió Đông Bắc mạnh nên khu vực giữa và Nam biển Đông có gió mạnh cấp 6, giật trên cấp 6. Biển động. Khu vực quần đảo Trường Sa sẽ có mưa dông mạnh.

B.QUYÊN - T.TUYẾT - V.PHÚC

Tin cùng chuyên mục