Vụ chủ đầu tư dự án chung cư The Montana Apartment “chạy làng”: Bán căn hộ khi chưa xây xong móng

(SGGP).- Sáng 19-4, rất đông khách hàng đăng ký góp vốn mua căn hộ tại dự án The Montana Apartment đã tiếp tục đến trụ sở Công ty Eden Real- môi giới độc quyền dự án - để đòi lại tiền góp vốn.

(SGGP).- Sáng 19-4, rất đông khách hàng đăng ký góp vốn mua căn hộ tại dự án The Montana Apartment đã tiếp tục đến trụ sở Công ty Eden Real- môi giới độc quyền dự án - để đòi lại tiền góp vốn.

Anh Nguyễn Ngọc Thành, một khách hàng cho biết, ngày 3-9-2009 qua môi giới Công ty Eden Real đã ký hợp đồng với Công ty Ngân Thanh để mua căn hộ hơn 100m² tại dự án Montana trị giá hơn 2 tỷ đồng. Sau khi ký hợp đồng anh đóng hơn 1 tỷ đồng, 50% giá trị căn hộ.

Tuy nhiên, sau mấy ngày ký hợp đồng góp vốn mua nhà, anh Thành mới té ngửa vì dự án ngừng thi công… Sau đó anh Thành đến gặp chủ đầu tư để đòi lại tiền cọc, nhưng từ đó đến nay, rất nhiều lần được hẹn sẽ thanh toán vẫn chưa nhận được đồng nào.

Nhiều khách hàng cùng phản ánh tình trạng tương tự.

Trao đổi với báo giới, ông Đào Văn Biết, Phó giám đốc Eden Real cho biết, hiện dự án mới xong phần tường vây và đang làm đến phần ép cọc, tức là chưa xong phần móng. Chưa hết, vị lãnh đạo này còn tiết lộ, khoảng tháng 9-2009, đã phát hiện có nhiều trường hợp khách hàng đến nhà mẫu tìm chủ đầu tư để đòi nợ!

“Khi nhận thấy tình hình phức tạp, chúng tôi ngưng phân phối căn hộ”, ông Đào Văn Biết phân trần. Căn cứ theo hồ sơ do Công ty Eden Real cung cấp, đơn vị này đã bán 10 căn hộ, bị quịt tiền môi giới khoảng 170 triệu đồng. Như vậy, dự án The Montana Apartment chưa xong móng nhưng đã bán là vi phạm quy định của Luật Nhà ở.

Rõ ràng Công ty Eden Real phải gánh chịu một phần trách nhiệm khi bán dự án chưa hoàn tất điều kiện pháp lý!

Trước nguồn tin cho rằng dự án đã thay đổi chủ đầu tư, Công ty Ngân Thanh từng liên hệ đến cơ quan chức năng để làm thủ tục giải thể, ngày 19-4, lãnh đạo UBND quận Tân Phú đã chính thức phản bác sau khi tiến hành xác minh tại Chi cục Thuế quận Tân Phú và Sở Kế hoạch- Đầu tư TPHCM.

L.Thiện

  • Thông tin liên quan:

- Vụ dự án chung cư The Montana Apartment - Chủ đầu tư “chạy làng”!: Công an vào cuộc

- Dự án chung cư The Montana Apartment - Chủ đầu tư “chạy làng”!

Tin cùng chuyên mục