Hội nông dân TPHCM hỗ trợ thủ tục giúp nông dân kiện Vedan

Ngày 22-7, Công ty CPHH Vedan Việt Nam (gọi tắt là Vedan) tiếp tục có buổi làm việc với Hội Nông dân TPHCM, UBND huyện Cần Giờ, Viện Môi trường và Tài nguyên (thuộc ĐH Quốc gia TPHCM) và các sở, ngành TP để thương lượng bồi thường cho người dân bị thiệt hại.

(SGGP).- Ngày 22-7, Công ty CPHH Vedan Việt Nam (gọi tắt là Vedan) tiếp tục có buổi làm việc với Hội Nông dân TPHCM, UBND huyện Cần Giờ, Viện Môi trường và Tài nguyên (thuộc ĐH Quốc gia TPHCM) và các sở, ngành TP để thương lượng bồi thường cho người dân bị thiệt hại.

Tại cuộc họp, Chủ tịch Hội Nông dân TPHCM Nguyễn Văn Phụng đề nghị phía Vedan đi thẳng vào vấn đề là có chấp nhận hay không việc bồi thường cho người dân huyện Cần Giờ bị thiệt hại hơn 45,7 tỷ đồng như văn bản UBND TPHCM đã gửi Vedan. Tuy nhiên, Vedan lại tiếp tục quanh co tranh luận về các số liệu và phương án tính toán thiệt hại do các nhà khoa học của Vedan thực hiện. Theo những phương án tính toán lần này của Vedan, thiệt hại của nông dân huyện Cần Giờ chỉ vào khoảng 12 - 20 tỷ đồng. Cuối cùng, Vedan chỉ đồng ý “tăng hỗ trợ” người dân huyện Cần Giờ lên 16 tỷ đồng.

Hội Nông dân TPHCM và các sở, ngành TP không đồng ý mức hỗ trợ trên và cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ nông dân Cần Giờ thực hiện thủ tục khởi kiện Vedan ra tòa.

L.Long

Thông tin liên quan vụ Vedan

- Vedan tiếp tục “cò kè” mức bồi thường tại TPHCM

- Đồng Nai vẫn chưa muốn kiện Vedan

- Khởi kiện Công ty Vedan - Cần sự hỗ trợ của chính quyền

- Khởi kiện Vedan ra TAND huyện Cần Giờ

- TP Hồ Chí Minh kiên quyết kiện Vedan ra tòa

- Sẽ kiện Vedan ra tòa

- Vedan chỉ đồng ý hỗ trợ nông dân huyện Cần Giờ,TPHCM 7 tỷ đồng

- Vedan chỉ muốn bồi thường 2,4 tỷ đồng

- Vedan chỉ gây thiệt hại 8,4 tỷ đồng tại Đồng Nai!

- Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu: Hơn 1.200 hộ dân bị thiệt hại bởi Vedan

- Thiệt hại do Vedan gây ra tại Bà Rịa - Vũng Tàu ước tính hơn 191 tỷ đồng

- Người dân yêu cầu Vedan bồi thường thiệt hại - Không thương lượng được sẽ đưa ra tòa

Tin cùng chuyên mục