TP Hồ Chí Minh: Bờ bao Ông Đụng lại bị vỡ

Khoảng 5 giờ sáng 21-1, đỉnh triều cường giữa tháng 1 tiếp tục dâng cao đã làm một đoạn bờ bao dài khoảng 10m ở rạch Ông Đụng, thuộc tổ 42, khu phố 3, phường Thạnh Xuân, quận 12, TPHCM bị vỡ, khoảng 50 hộ dân và nhiều vườn mai bị ngập sâu trong nước.
TP Hồ Chí Minh: Bờ bao Ông Đụng lại bị vỡ

(SGGPO).- Khoảng 5 giờ sáng 21-1, đỉnh triều cường giữa tháng 1 tiếp tục dâng cao đã làm một đoạn bờ bao dài khoảng 10m ở rạch Ông Đụng, thuộc tổ 42, khu phố 3, phường Thạnh Xuân, quận 12, TPHCM bị vỡ, khoảng 50 hộ dân và nhiều vườn mai bị ngập sâu trong nước.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Ban Chỉ huy PCLB TPHCM, Chi cục Thủy lợi TPHCM và chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục sự cố, cũng như huy động lực lượng và phương tiện đến gia cố đoạn bờ bao bị vỡ. Đồng thời, Công ty Dịch vụ Thủy lợi TPHCM đã huy động 5 máy bơm đến hiện trường để bơm thoát nước cho khu dân cư. Đến 11 giờ, nước ở các tuyến hẻm và nhà dân mới bắt đầu rút cạn. Được biết, vào tháng 12 vừa qua, đoạn bờ bao này từng bị vỡ hai lần gây ngập nặng nhiều nhà dân và làm nhiều vườn mai hư hại nặng.

Vỡ bờ bao gây thiệt hại cho nhiều hộ dân quận 12.

Vỡ bờ bao gây thiệt hại cho nhiều hộ dân quận 12.

Trao đổi với PV Báo SGGP, ông Nguyễn Xuân Hoàng, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi và PCLB (Sở NN-PTNT TPHCM) cho biết: Đoạn bờ bao bị vỡ thuộc gói thầu 5A của dự án bờ hữu ven sông Sài Gòn đang trong giai đoạn thi công. Với gói thầu này, trước đây Bộ NN-PTNT phê duyệt giải pháp thi công là lấy đất dưới lòng rạch lên đắp bờ.

Công ty Dịch vụ Thủy lợi TPHCM đã huy động 5 máy bơm đến hiện trường để bơm thoát nước cho khu dân cư vào sáng nay 21-1.

Công ty Dịch vụ Thủy lợi TPHCM đã huy động 5 máy bơm đến hiện trường để bơm thoát nước cho khu dân cư vào sáng nay 21-1.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, địa phương không đồng ý với giải pháp trên. Sở NN-PTNT TP xin ý kiến của Bộ NN-PTNT cho chuyển sang giải pháp thi công bơm cát tạo thân đê dẫn đến tiến độ dự án bị chậm. Hiện nay, trên tuyến này đã thi công được hơn 200m. Tuy nhiên, do đỉnh triều dâng cao và công trình đang trong giai đoạn thi công nên gây vỡ bờ bao. Hiện tại, chủ đầu tư đang đốc thúc các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thi công để đến tháng 4-2011 hoàn thành gói thầu trên.

Đ.Lý

Tin cùng chuyên mục