Nhánh cầu biên Rạch Chiếc bị lún, nứt

Dù mới đưa vào sử dụng một năm rưỡi nhưng theo ghi nhận của PV Báo SGGP chiều 6-6, trên hai nhánh cầu biên Rạch Chiếc (nối quận 2 với quận 9 và Thủ Đức, TPHCM), tại các nhịp và mặt cầu đã xuất hiện tình trạng lún, rạn nứt.
Nhánh cầu biên Rạch Chiếc bị lún, nứt

(SGGP).- Dù mới đưa vào sử dụng một năm rưỡi nhưng theo ghi nhận của PV Báo SGGP chiều 6-6, trên hai nhánh cầu biên Rạch Chiếc (nối quận 2 với quận 9 và Thủ Đức, TPHCM), tại các nhịp và mặt cầu đã xuất hiện tình trạng lún, rạn nứt.

Cụ thể, nhánh cầu biên chiều từ quận 2 về quận 9, tại các nhịp cầu xuất hiện tình trạng rạn, nứt. Dốc cầu phía quận 9, mặt cầu xuất hiện tình trạng lún cục bộ với chiều sâu võng xuống khoảng 10cm kéo dài khoảng 30m; trong khi đó hệ thống bó vỉa trên lề bộ hành bị rạn nứt kéo dài. Tương tự, ở nhánh cầu biên chiều từ Thủ Đức về quận 2, tại các nhịp cầu và mặt cầu xuất hiện đã rạn nứt tạo những hố lồi lõm gây khó khăn cho các phương tiện giao thông.

Phần lề bộ hành nhánh cầu biên Rạch Chiếc (chiều từ quận 2 về quận 9) bị rạn nứt kéo dài.

Phần lề bộ hành nhánh cầu biên Rạch Chiếc (chiều từ quận 2 về quận 9) bị rạn nứt kéo dài.

Lý giải tình trạng này ông Vũ Văn Điệp, Phó Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (chủ đầu tư dự án) cho biết: Do công trình thi công trên nền đất yếu. Hiện tại công trình đang trong giai đoạn bảo hành nên khu đã yêu cầu nhà thầu khắc phục sự cố bằng cách trám bê tông nhựa tạm thời ở các khe co giãn và bù lún ở phần dốc cầu. Sau khi nhánh giữa cầu Rạch Chiếc chính thức thông xe sẽ cắt phần bê tông ở khe co giãn để xử lý một cách triệt để.

Dự án xây dựng mới cầu Rạch Chiếc trên xa lộ Hà Nội gồm 3 nhánh cầu riêng biệt; trong đó hai nhánh cầu biên, mỗi nhánh rộng 9,8m gồm 2 làn xe và 1 lề bộ hành rộng 1m với tổng vốn đầu tư 346 tỷ đồng, chính thức thông xe từ tháng 12-2010. Hiện nhánh cầu giữa đang trong quá trình hoàn thành và dự kiến thông xe vào giữa tháng 7-2012.

Đ.Lý

Tin cùng chuyên mục